Tin vui cho Barca và tuyển TBN: Villa chính thức “chia tay” chiếc nạng

14:00 Thứ năm 01/03/2012

Với tốc độ nhanh nhất, với khát khao lớn nhất, vượt xa những gì mà người hâm mộ lẫn đồng đội từng trông đợi, quá trình hồi phục chấn thương gãy xương chày chân trái của Villa hồi 15/12/2011 đang diễn ra “ngoạn mục” hơn bao giờ hết. Giờ đây, kế hoạch hồi phục của "El Guaje" đã chính thức sang trang mới: anh đã đi lại mà không cần có nạng kề bên.

Vào hôm qua, theo lịch hẹn, Villa có mặt tại bệnh viện Quiron để trải qua đợt kiểm tra định kỳ do bác sĩ Ramon Cugat đảm trách – cũng chính vị bác sĩ này là người thực hiện ca phẫu thuật cho Villa. Đợt kiểm tra định kỳ mang lại kết quả vượt xa sự mong đợi. Sau khi Villa được chụp X-quang, bác sĩ Ramon khẳng định các vết xương nứt gãy trong chân trái của El Guaje đã có dấu hiệu hàn gắn nhanh hơn dự kiến và nó mang lại một tín hiệu vô cùng lạc quan cho bản thân tiền đạo tuyển TBN. Villa rời bệnh viện và theo cam đoan của bác sĩ Ramon, anh không cần kè kè với chiếc nạng đã gắn bó với mình gần 3 tháng nay.

David Villa đã có thể đi lại mà không cần đến nạng - Ảnh Getty

Kể từ khi vượt qua trở ngại cuối cùng để đẩy nhanh tốc độ hồi phục – loại bỏ những vít neo giữa xương chày bị gãy với thanh kim loại cố định được ghép vào trong lúc phẫu thuật. Thì nay, với việc không cần phải dùng nạng để di chuyển, điều này sẽ có tác động rất tốt đến tâm lý của Villa.

Hiện tại, Villa đang trải qua các bài tập trong phòng Gym (phòng tập thể lực), các bài tập vật lý trị liệu, bài tập vận động đạp xe hay di chuyển trên máy chạy bộ không trọng lực. Dự kiến khoảng 2, 3 tuần nữa, anh có thể bắt đầu “làm quen trở lại” với thảm cỏ sân bóng.

Villa đang tỏ ra rất lạc quan và tin tưởng vào quá trình hồi phục của mình. Rất có thể anh sẽ kịp trở lại cho giai đoạn cuối của mùa giải, cũng như sẵn sàng cho trận chung kết Copa và vòng chung kết Euro 2012.

Vào cuối tuần này, "El Guaje" sẽ lại đến sân Camp Nou, an toạ đâu đó trên một chiếc ghế của khán đài Vip và thưởng thức trận đấu giữa CLB hiện tại của mình và CLB quê nhà Asturias – Sporting Gijon. Nhưng sớm thôi anh sẽ không còn phải quan sát trận đấu theo góc nhìn người thứ ba, không còn xa ngày được thấy Villa trở lại trên sân cỏ…

Hoàng Thông(theo Diario SPORT) | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục