Tin Nóng: Kawhi Leonard sẽ ra sân trọng chuyến làm khách tại Dallas

01:54 Thứ tư 13/12/2017

TinTheThao.com.vnSau nhiều tháng dưỡng thương cuối cùng Kawhi Leonard cũng có cơ hội ra sân trở lại ở chuyến làm khách của San Antonio Spurs trước Dallas Mavericks sáng nay.

Thông tin trên được đăng tải bởi nhà báo kỳ cựu Michael C. Wright trên tờ ESPN. Tuy nhiên, Kawhi Leonard sẽ bị hạn chế với việc chỉ có vài phút trên sàn đấu. Nhưng dù sao đây cũng là một thông tin rất vui với người hâm mộ San Antonio Spurs.

Kawhi-Leonard-01

 Kawhi Leonard sẽ ra sân ở trận gặp Dallas Mavericks.

Leonard đã vắng mặt sau chấn thương ở hiệp ba game một của loạt chung kết miền Tây với Golden State Warriors mùa trước. Các báo cáo sau đó cho thấy, siêu sao của Spurs dính chấn thương dây chằng chân phải cùng tái phát một vết thương khác đã gặp trong quá khứ.

Ở mùa giải năm nay, dù không có ngôi sao lớn nhất của mình, đại diện thành San Antonio dưới sự dẫn dắt của HLV Gregg Popovich đã có một chuỗi phong độ ấn tượng với 19 game thắng sau 27 lượt đấu. Qua đó đang xếp thứ ba khu vực miền Tây sau Houston Rockets và Golden State Warriors.

Thành công đó không thể không kể đến tay ném từng nhận không ít nghi ngờ LaMarcus Aldridge với trung bình 22.7 điểm, 8.1 rebounds, 2.2 kiến tạo, 1.2 blocks mỗi game sau 26 lần ra sân mùa này.

Kawhi-Leonard-02

 Kawhi Leonard đau đớn sau chấn thương ở game đầu tiên của loạt chung kết NBA khu vực miền Tây mùa trước.

Dù Leonard đã trở lại nhưng trước mắt anh chỉ có tác dụng nhiều nhất ở mặt kích thích tinh thần chứ khó thể đóng góp quá nhiều về chuyên môn vì phải cẩn trọng với các nguy cơ tái phát chấn thương. Vì thế Rudy Gay được cho là vẫn còn nhiều đất dụng võ. Mùa này small forward 31 tuổi cũng đang có phong độ khá tốt với trung bình 12.4 điểm, 5.6 rebounds, 1.8 kiến tạo trong 23.5 phút mỗi game.

Ở mùa giải trước Kawhi Leonard đã có cho mình những thông số khá ấn tượng. 25.5 điểm, 5.8 rebounds, 3.5 kiến tạo mỗi game, và góp công lớn đưa San Antonio Spurs vào loạt chung kết NBA miền Tây. Đáng tiếc là sau khi anh chấn thương, Spurs đã để thua cả bốn game trước nhà vô địch tổng năm đó là Warriors. Với sự trở lại này, Leonard hy vọng anh sẽ sớm lấy lại phong độ để cùng Spurs chinh phục được những điều mà đội đã không hoàn thành ở mùa trước.

Những pha bóng ấn tượng của Kawhi Leonard mùa 2016-17:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 01:25 13/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục