Tín hiệu tích cực từ Darwin Nunez

13:07 Thứ bảy 29/07/2023

Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp chuẩn bị bước vào mùa giải mới với nhiều sự hoài nghi về phong độ và lực lượng. Tuy nhiên có một điều mà người hâm mộ The Kop cảm thấy vui chính là việc tiền đạo Darwin Nunez đang có bước chạy đà tốt tiền mùa giải.

 

Trải qua mùa giải 2022-2023 thi đấu thất vọng, nhiều ngôi sao của Liverpool phải chứng minh khát khao trở lại trước mùa giải mới. Một trong những cầu thủ của Lữ đoàn đỏ bị soi xét kĩ lưỡng nhất chính là Darwin Nunez.

 - Bóng Đá

 Nunez chưa đáp ứng kỳ vọng ở mùa giải đầu tiên khoác áo Liverpool.

Mùa trước, tiền đạo người Uruguay là chân sút tốt thứ hai của The Kop sau Mohamed Salah với 15 bàn trên mọi đấu trường, đồng thời cũng tạo ra nhiều cơ hội. Nhưng rõ ràng bấy nhiêu chưa tương xứng với niềm tin của người hâm mộ và HLV Jurgen Klopp.

Mùa hè 2022, Darwin Nunez gia nhập Anfield với mức giá kỷ lục 85 triệu bảng. Anh được xem là mảnh ghép hoàn hảo cho hàng công của chiến lược gia người Đức. Nên nhớ ở mùa giải trước đó, Nunez từng ghi đến 34 bàn cho Benfica qua 41 trận trên mọi đấu trường. Riêng tại Champions League, tiền đạo người Uruguay ghi sáu bàn, trong đó có hai bàn vào chính lưới của Liverpool ở tứ kết.

Darwin Nunez được giới chuyên môn đánh giá rất phù hợp với phong cách của Liverpool. Anh có thể đá tốt ở vị trí tiền đạo trái và trung phong cắm. Ngôi sao 24 tuổi được kỳ vọng sẽ thay thế xứng đáng vị trí của Sadio Mane – người đã rời đi tới Bayern Munich.

 - Bóng Đá

 Chiếc áo biểu tượng đã được trao cho Darwin.

Được kỳ vọng nhiều nhưng bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Liverpool lại gây thất vọng không ít. Ở đâu đó anh vẫn có những tình huống xử lý làm “trò hề” cho người xem. Tuy nhiên có thể dễ dàng nhận thấy HLV Jurgen Klopp vẫn đặt niềm tin vào chân sút này.

Mới đây, ban lãnh đạo đội bóng đã quyết định trao áo số 9 cho anh. Số áo trước đó gắn liền với Roberto Firmino - tiền đạo đã quyết định chia tay Anfield trong mùa hè năm nay để gia nhập CLB Al-Ahli. Đây cũng là số áo biểu tượng gắn liền với những huyền thoại như Robbie Fowler hay Fernando Torres.

Vì vậy mùa giải 2023-2024 có thể mang tính quyết định đến tương lai của Darwin Nunez. Xét về phong cách chơi bóng, Nunez vẫn có nhiều điểm mạnh. Trong đó, tốc độ và khả năng di chuyển của chân sút người Uruguay được đánh giá rất cao. Điều anh cần cải thiện nằm ở khả năng dứt điểm và bước xử lý cuối cùng.

 - Bóng Đá

 Nunez đang cho thấy những chuyển biến tích cực.

Người hâm mộ Liverpool có quyền kỳ vọng bởi Darwin Nunez đang cho thấy những bước chạy đà tốt ở giai đoạn tiền mùa giải. Trong trận hòa 4-4 với Greuther Furth, anh đã thi đấu ấn tượng với hai pha lập công và kiến tạo cho người đàn anh Salah ghi bàn. Trước đó, Nunez cũng ghi bàn giúp The Kop giành chiến thắng 4-2 trước Karlsruhe.

Ở tuổi 24, Darwin Nunez vẫn còn nhiều thời gian để khẳng định tài năng của mình và thăng tiến trong sự nghiệp tại Liverpool. Do đó, ngôi sao người Uruguay nhận được kỳ vọng lớn trở thành tương lai và trụ cột tại Anfield sau sự ra đi của rất nhiều đàn anh đã luống tuổi.

(Bạn đọc: Tấn Việt)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 12:09 29/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục