Tiếng vọng toàn cầu: Sao không có Quả bóng… đồng đen

12:41 Thứ tư 04/12/2013

Thiên hạ nháo nhào vì một chuyện ở tận Quảng Ngãi. Số là một nông dân tên là Thức trong một lần thu mua phế liệu cách đây 6 năm có mua một cái lư đồng với giá 850.000 đồng. Thấy cái lư đẹp, ông Thức không nỡ đưa vào lò nung cùng nhóm đồng phế liệu mà rửa sạch, để lên bàn thờ.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Cách đây không lâu, ngồi nói chuyện với một dân buôn đồ cổ nghe nói về… đồng đen rất quý, đại loại đưa điện thoại vào gần thì mất sóng, đưa gương vào thì rạn vỡ… Ông Thức bèn thử mang điện thoại thử thấy… mất sóng thật. Ông này lập tức gọi điện cho tay buôn đồ cổ kia. Chiếc lư chưa đến 1 triệu “bỗng nhiên” được trả giá tới 200 triệu, rồi sau đó tin đồn lan nhanh, ông Thức luôn nhận được điện thoại và một người buôn đồ cổ ra cái giá… 300 tỷ, rồi… 600 tỷ.

Giá trị Quả bóng Vàng nay đã không còn "chất"?

Không thể tưởng tượng nổi trong nhà bỗng nhiên có một đồ vật có giá lên tới… 600 tỷ, nghĩa là 30 triệu USD, nghĩa là vài chục vali tiền, loại 100 USD, xếp đầy nhà. Quá kinh hoàng, ông Thức từ chỗ ăn no ngủ kỹ bỗng nhiên… thức luôn. Y hệt tên gọi, không phải vì sung sướng khi sắp có một kho tiền, mà là sợ. Sợ bọn trộm cướp đêm hôm đến nhà có khi… chết oan. Ông Thức còn bắt cả xóm… thức khi nhờ thanh niên, bà con lối xóm cùng nhau canh giữ.

Chỉ có điều, sau khi các chuyên gia và phân tích thì lại khẳng định: Chiếc lư đồng đích thị là… đồng pha thiếc và chẳng có có giá trị gì đặc biệt. Từ chỗ 600 tỷ, chiếc lư đồng đại hạ giá tới mức vợ ông Thức tuyên bố: “Ai trả 10 triệu bán luôn”.

Quay lại, đồng đen là thứ gì mà quý vậy? Các nhà khoa học cũng không giải thích nổi, thậm chí cũng chưa ai nhìn thấy đồng đen thế nào, tất cả sự huyền bí đều do đồn thổi. Một cái lư đồng, nếu là đồng đen thật, cỡ 3kg có giá 600 tỷ thì cũng tương đương 650 kg vàng 4 số 9.

Nghĩa là bây giờ thiên hạ đang nói chuyện Messi, Ronaldo, Ribery tranh nhau Quả bóng vàng FIFA 2013. Thậm chí sự cạnh tranh này rất quyết liệt. Liệu ai mới xứng đáng là Quả bóng … đồng đen? Thứ kim loại có giá gấp mấy trăm lần vàng.

Nếu có giải như vậy, chưa chắc đã ai dám nhận vì có thể một lúc nào đó, từ Quả bóng vàng 600 tỷ bỗng nhiên, huỵch xuống đất, 10 triệu đồng mà chẳng ai mua.
Song An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục