Tiền đạo Văn Quyến: Nhọc nhằn hành trình tìm lại quá khứ

10:36 Thứ tư 26/06/2013

Mùa giải 2013, Văn Quyến đã đựơc V.Ninh Bình chiêu mộ với mong muốn giúp cầu thủ này lấy lại phong độ cũng như hình ảnh một tài năng của bóng đá Việt Nam. Nhưng tất cả những hi vọng và niềm tin đặt vào Văn Quyến ngày càng cạn dần khi Quyến vẫn không còn thể hiện được tài năng như trước đây.

Tiền đạo Văn Quyến. (Ảnh: Đức Đồng/vnexpress)

V.Ninh Bình đã tạo cơ hội cho Văn Quyến nhưng có vẻ như tiền đạo xứ Nghệ không đáp ứng được yêu cầu của đội bóng. Sự thật, Quyến “béo” vẫn béo, nền tảng thể lực chưa vững, xoay trở chậm chạm và nhiều tình huống không theo kịp tốc độ trận đấu. Nếu không phải là HLV Nguyễn Văn Sỹ, Văn Quyến chắc chắn đã bị thanh lý hợp đồng trước khi lượt đi V-League mùa này khép lại.

Tất cả đang chống lại cầu thủ một thời là tài năng lớn nhất của bóng đá Việt Nam khi trong thời gian qua NHM đã không thấy Văn Quyến xuất hiện thi đấu tưởng như đã chia tay với V.Ninh Bình. Và ở vòng 13 vừa qua, V.Ninh Bình được chơi trên sân nhà tiếp đón Đồng Nai, một lần nữa HLV Văn Sỹ đã bất ngờ trao cơ hội cho Văn Quyến được vào sân thay Ngọc Lung ở phút 35 hiệp 1. Trong những phút có mặt trên sân, Văn Quyến đã mang đến nét tích cực hơn cho lối chơi của đội bóng Cố đô. Chính tiền đạo xứ Nghệ đã có pha sút phạt đắng cấp ở phút 41 nhưng thủ môn Minh Phong của Đồng Nai đã xuất sắc cản phá từ chối bàn thắng đầu tiên trong màu áo Ninh Bình của tiền đạo xứ Nghệ.

Như vậy, sau rất nhiều vòng đấu, Văn Quyến mới được ra sân thi đấu. Văn Quyến đã ngồi dự bị quá lâu nên quyết định của HLV Văn Sỹ khiến nhiều người bất ngờ. Ở trận gần nhất Văn Quyến được vào sân khi Ninh Bình làm khách trên sân Vinh gặp SLNA ở vòng 7. Trong trận đấu với Đồng Nai, ngay khi được vào sân, Văn Quyến nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả Ninh Bình. Những tiếng hô "Văn Quyến, Văn Quyến" liên tục vang lên từ khán đài, giúp tiền đạo mang số áo 29 tự tin lên rất nhiều. Và chắc chắn sau khi vượt qua được rào cản về tâm lý, áp lực, Văn Quyến sẽ thay đổi được mình trong thời gian tới.

Sau trận đấu, HLV Nguyễn Văn Sỹ đã dành những lời khen ngợi với Văn Quyến. HLV người Nam Định cũng thừa nhận, đây là thời điểm Văn Quyến cần một bàn thắng, khi đó mọi thứ sẽ dễ dàng vượt qua hơn. Hy vọng trong chặng đường còn lại của mùa giải, Văn Quyến sẽ nỗ lực hơn nữa để có thể làm được một điều gì đó cho bản thân cũng như đáp lại sự kỳ vọng của V.Ninh Bình.
Phương Quỳnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục