Tiền đạo Nguyễn Việt Thắng: "Đại chiến Gỗ - Gạch" luôn đặc biệt

19:04 Thứ bảy 09/03/2013

Từng là cầu thủ của HA.GL rồi ĐT.LA, cựu tuyển thủ Việt Thắng hiểu rõ sự nóng bỏng của trận quyết đấu giữa 2 cựu vương một thời. Trao đổi với TT&VH, thủ quân ĐT.LA tin tưởng cơ hội trụ hạng mùa này của "Gạch".

* Cảm giác của anh ra sao khi tiếp tục có mặt trong trận đấu vang bóng một thời giữa HA.GL- ĐT.LA?

- Tôi từng là cầu thủ của HA.GL từ năm 2001 đến 2003. Sau đó, tôi chuyển về chơi cho ĐT.LA từ năm 2005 đến 2009. Từng ấy năm, tôi trải qua không ít trận đấu căng thẳng, quyết liệt giữa 2 CLB này. Cảm giác những trận đấu thời ông Calisto còn làm việc ở ĐT.LA với HA.GL luôn đặc biệt. 2 đội bóng đi theo 2 trường phái khác nhau, ĐT.LA chơi chặt chẽ, khoa học, HA.GL cống hiến, tấn công. Dù bây giờ cả 2 không còn mạnh như xưa, nhưng cảm xúc từ quá khứ vẫn khó phai nhờ. Trận đấu này cũng sẽ quyết liệt, gay cấn khi đôi bên đều cần có điểm.

Việt Thắng (phải), "nhân chứng sống" trong các trận đấu nảy lửa giữa HA.GL và ĐT.LA tại V-League. Ảnh: Dương Thu

* Đội hình của đôi bên còn có những cựu binh nào từng chơi những trận derby V-League nổi tiếng trong quá khứ?

- Bên ĐT.LA còn sót lại thủ môn Tiến Phong, trung vệ Thanh Giang, tiền vệ Tuấn Phong và tôi. Còn HA.GL chỉ còn sót lại Đoàn Văn Sakda nhưng cậu ta bị chấn thương. Trên cabin kỹ thuật còn có 2 người là trợ lý Trịnh Duy Quang, Nguyễn Quốc Tuấn. Thời điểm này, HA.GL có đội hình được đánh giá cao hơn. Nhưng ĐT.LA cũng có sự kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm. Chúng tôi không hề thua kém đội chủ nhà.

* Anh có duyên ghi bàn vào lưới đội bóng cũ HA.GL hay không?

- Trong sự nghiệp, tôi có 5 bàn thắng vào lưới của đội bóng cũ. 4 bàn trong màu áo ĐT.LA, bàn còn lại thời chơi cho V.NB. Điều đặc biệt là cả 5 bàn thắng ấy, tôi đều ghi trên sân Pleiku cả. Hy vọng trận đấu này, tôi sẽ tiếp tục giữ được cái duyên ghi bàn trong quá khứ, để tiếp tục giúp ĐT.LA trụ hạng ở mùa giải 2013.

* Điều này không dễ khi HA.GL quyết tâm lẫn có thực lực tốt hơn?

- ĐT.LA thoải mái và tự tin khi lên Pleiku. Một điểm ở trận mở màn cũng không quá tệ với cả đội. Riêng HA.GL ngược lại, chịu tâm lý, áp lực phải thắng khi đã thua ở Hà Nội. Chúng tôi cứ chơi phòng ngự tốt, biết tận dụng cơ hội thì có thể làm nên chuyện ở trận đấu này. Tôi tin mình sẽ ghi bàn và ĐT.LA sẽ có điểm ở lượt trận thứ 2 V-League 2013.

* Xin cảm ơn anh về cuộc trao đổi!
MM | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục