Thương hiệu Ducati bị rao bán với giá 1,3 tỉ USD

15:40 Thứ năm 16/02/2012

Sau khi BMW phủ nhận thông tin "quan tâm" đến Ducati, hai ứng viên hàng đầu có khả năng thâu tóm hãng sản xuất mô tô nổi tiếng nước Ý là Volkswagen và AMG của Mercedes.

Thành lập từ năm 1926, hiện nay hãng sản xuất mô tô có trụ sở tại Bologna (Italy) cho xuất xưởng khoảng 40.000 chiếc mô tô mỗi năm, chiếm khoảng 9% thị phần xế nổ thế giới. Trụ sở của hãng là nơi làm việc của khoảng 1.200 công nhân và đang thuộc quyền sở hữu của công ty đầu tư Investindustrial Holdings.

Công ty này giành quyền sở hữu Ducati từ năm 2005 và mang đến những thành công liên tiếp cho thương hiệu này với những mẫu siêu mô tô đình đám như Monster 796, Streetfighter hay 1199 Panigale.

Tuy nhiên, mới đây, công ty này đã tuyên bố muốn nhường lại cương vị sở hữu Ducati với giá 1 tỉ Euro (tương đương 1,3 tỉ USD). Giải thích cho việc muốn rời bỏ cương vị đỡ đầu cho Ducati, ông Andrea Bonomi - CEO của Investindustrial Holdings cho biết: “Ducati hiện đang là một thương hiệu hàng đầu thế giới, và để lớn mạnh hơn nữa, nó cần một đối tác thích hợp hơn, một trong những nhãn hiệu uy tín thế giới”.
Ducati và AMG từng có mối quan hệ hợp tác tốt đẹp.

Ngay sau khi những thông tin trên được tiết lộ trên tờ Financial Times, nhiều người cho rằng BMW là đối tác có tiềm năng nhất trong việc “thâu tóm” thương hiệu này. Tuy nhiên, trong một phát biểu đưa ra hôm 14/2, đại diện của BMW cho biết họ không có ý định mua lại thương hiệu mô tô nước Ý. Do đó, cuộc cạnh tranh cho việc thâu tóm Ducati có vẻ như chỉ còn là cuộc chiến tay đôi giữa Volkswagen và Mercedes-AMG.

Volkswagen từ lâu đã muốn chen chân vào lĩnh vực sản xuất mô tô, trong khi AMG cũng đã từng là đối tác của Ducati trong một số dự án sản xuất mô tô của hãng này.

Bảo Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục