Thử nghiệm của Eddie Howe hủy diệt Newcastle

11:51 Thứ tư 08/11/2023

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Anh đã đưa ra quyết định sai lầm trong trận đấu vừa rồi.

Newcastle đang có nguy cơ bị loại sớm khỏi Champions League sau thất bại 0-2 trước Borussia Dortmund. Đội bóng của Eddie Howe chỉ giành được 4 điểm sau 4 trận, họ thua cả sân nhà và sân khách trước Dortmund.

Đại diện nước Đức cho thấy sự kinh nghiệm của mình. Họ nhập cuộc mạnh mẽ và sớm tìm thấy bàn thắng khai thông thế bế tắc nhờ cú dứt điểm của Niclas Fullkrug.

Newcastle - Bóng Đá

 Dortmund ghi bàn từ sớm.

Joelinton lẽ ra đã có thể gỡ hòa cho Newcastle trong hiệp hai, nhưng bằng cách nào đó anh đã đánh đầu chệch cột dọc từ cự ly 5 mét. Newcastle đã phải trả giá cho cơ hội bị bỏ lỡ. Phút 78, Dortmund tổ chức đợt phản công nhanh sắc sảo và Julian Brandt chính là cái tên điền tên lên bảng điểm sau pha bứt tốc ấn tượng.

Trên thực tế, Newcastle không có được đội hình mạnh mẽ nhất khi Dan Burn dính chấn thương ở trận gặp Arsenal. Để giải quyết vấn đề, Eddie Howe bố trí Jamaal Lascelles đá cặp cùng Fabian Schar nơi trung tâm hàng phòng ngự, trong khi đó bộ đôi Lewis Hall và Kieran Trippier trấn giữ hai hành lang cánh.

Đây là một quyết định khá mạo hiểm đặc biệt ở vị trí của Hall. Bản hợp đồng được mượn từ Chelsea vẫn chưa có bất kỳ cơ hội ra sân nào tại sân chơi lớn nhất cấp câu lạc bộ và việc phải chạm trán một đối thủ giàu kinh nghiệm như Dortmund khiến anh choáng ngợp.

Hall thi đấu bất cẩn. Anh chính là nguyên nhân dẫn đến bàn mở tỷ số khi không theo sát Marcel Sabitzer, nhờ đó cựu sao Bayern Munich thoải mái tung ra đường căng ngang cho Fullkrug lập công.

Thống kê từ Sofa Score chỉ ra rằng, Hall chỉ thắng 2 trên tổng số 7 lần tranh chấp tay đôi, bên cạnh đó hậu vệ 19 tuổi cũng không đóng góp gì cho khâu luân chuyển bóng của Chích chòe. Anh nhận số điểm thấp nhất đội và cũng bị thay ra ngay đầu hiệp hai.

Newcastle - Bóng Đá

 Thảm họa Lewis Hall.

Hiện vẫn chưa rõ lý do vì sao Howe lại quyết định sử dụng Hall ở trận cầu quan trọng như vậy. Trong một số trận đấu, ông thường sử dụng Trippier đá dạt trái và bố trí Tino Livramento chơi ở cánh đối diện.

Tuy nhiên trong cuộc chạm trán vừa rồi, ông lại đẩy tân binh đến từ Southampton lên đá tiền đạo phải, dù trong tay vẫn còn đó hàng loạt ngôi sao chạy cánh chất lượng khác như Anthony Gordon hay Miguel Almiron.

Sự mạo hiểm thiếu cơ sở này đã khiến Howe cùng các học trò trả giá. Ở vòng đấu tới đây, PSG chắc chắn sẽ muốn trả cả vốn lẫn lãi cho Newcastle sau trận thua muối mặt tại St. James' Park. Quyết tâm của Kylian Mbappe cùng các đồng đội sẽ càng được đẩy cao bởi trận cầu này cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến cơ hội đi tiếp của họ.

Trong khi đó, AC Milan với thắng lợi nghẹt thở vừa qua cũng đã thắp lại tia hy vọng. Và với một đội hình chắp vá, Chích chòe được dự đoán sẽ gặp vô vàn thử thách trước đại diện Serie A dù được chơi trên sân nhà. 

Trường Sơn | 10:53 08/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục