Thomas Mueller - Sát thủ ẩn mình trong vỏ bọc bình thường

21:08 Thứ năm 10/04/2014

(BongDa.com.vn) - Lịch sử bóng đá đã sản sinh ra rất nhiều ngôi sao được liệt vào hàng quái kiệt với đôi chân tài hoa siêu việt, nhưng cũng có các ngôi sao toát lên một vẻ đẹp giản đơn của một sát thủ thượng hạng trong vòng cấm. Trong chiến thắng của Bayern Munich trước Man United, Thomas Mueller đã tiếp tục cho thấy bản năng ghi bàn thiên bẩm…

Ai đó cho rằng, Robben, Ribery, Lahm, Schweinsteiger, Neuer là những ngôi sao quan trọng nhất với Bayern Munich, điều đó không sai không họ luôn chứng tỏ được tài năng đích thực. Nhưng Thomas Mueller lại là một sự đặc biệt. Anh chưa bao giờ nổi bật trong cách chơi bóng. Ấy vậy những bàn thắng của Mueller đáng góp cho Bayern luô rất quan trọng, và mỗi khi cần là anh lên tiếng để giải quyết trận đấu.

Thomas Mueller. Ảnh: Internet

Khi Bayern đang hòa Man United 1-1, đó hẳn là những phút giây đầy lo âu của CĐV Hùm xám. Qủy đỏ chỉ cần có thêm một bàn thắng nữa thôi thì cơ hội đi tiếp của Bayern gần như khép lại. Đúng thời khắc ấy, Mueller lại nổ súng để thay đổi cục diện trận đấu. Đó là cái duyên ghi bàn của anh vào lưới các đội bóng Anh và là giá trị đích thực của một sát thủ.

Bàn thắng mà Mueller ghi vào lưới Man United cũng rất đơn giản như mọi bàn thắng mà ngôi sao này ghi được. Một cú ra chân rất gọn gàn gần khung thành Qủy đỏ sau đường chuyền của Robben. Lẽ thường tình thì bàn thắng ấy chẳng được đánh giá là một siêu phẩm hay là bàn thắng đẹp để đời. Nhưng giá trị của nó thì đã quyết định số phận của cả một cuộc chơi.

Thực tế cho thấy, Mueller tưởng chừng rất dễ bị kèm chặt, hay vô hại vì đôi khi cả trận đấu không thấy bóng dáng anh đâu. Trong trận đấu với Man United đã chứng minh cho điều ấy. Suốt phần lớn thời gian, Robben hay Ribery mới là những cái tên được nhắc đến nhiều nhất bên phía Bayern. Vậy nên, Mueller lợi hại nhất là tưởng chừng vô hại nhưng chỉ vài chục giây sơ sẩy là anh có thể ghi bàn.

Mueller luôn chính là anh, một sát thủ mang vẻ đẹp giản đơn “chết người”. Anh chơi bóng không được đẹp mắt nhưng điểm mạnh của anh là luôn biết cách chọn những vị trí thích hợp nhất để ghi bàn. Mueller có mặt ở mọi điểm nóng trên sân và sẵn sàng đóng vai kẻ kết liễu khi cần. Đó là hình mẫu của một sát thủ hiện đại. Một người tưởng chừng vô hại nhưng lại cực kì nguy hiểm trong những thời khắc quyết định.

Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục