Thiery Henry - Robin van Persie: Bó đũa & cột cờ

17:42 Thứ hai 09/01/2012

Arsenal không thể phụ thuộc vào Van Persie trong vai trò tay săn bàn của đội. Họ hiểu mình cần bổ sung thêm những cá nhân xoay quanh anh, một lá cờ đầu của thế hệ Arsenal tương lai.

Henry trở lại, chỉ 2 tháng thôi, và đó là tin mừng. Nhưng Henry không phải là người trở lại vì Arsenal muốn cho cái cột cờ Van Persie thấy quanh anh đã có nhân tố mới. Đơn giản, Henry đã và vẫn mãi là một cột cờ lớn của Arsenal dù anh đi đâu, ở đâu. Vì thế, vẫn còn có những thương thảo khác, để mang về những cá nhân khác.

Vậy thì Arsenal cần gì ở Henry, nhất là trước trận đấu với Leeds, CLB mà Henry từng ghi đến 11 bàn vào lưới họ trong màu áo Arsenal trên tất cả các mặt trận? Tất nhiên, sẽ là kịch bản đẹp mắt nếu Henry có bàn thứ 12, 13 hay thậm chí 14 vào lưới Leeds. Nhưng đó chỉ là cái mong muốn nhỏ. Arsenal cần Henry để tạo nên bó đũa.


Phải thừa nhận, với phong độ và trình độ của Van Persie, anh đủ tố chất để làm cột cờ thế hệ mới cho Arsenal. Nhưng điều cả Wenger lẫn Persie chưa làm được là cải thiện bó đũa còn lại. Thế nên, Arsenal chơi vẫn thiếu gắn kết, chưa có được tinh thần 100% quyết liệt như ngày xưa.

Sự thiếu gắn kết ấy mất đi bởi sự “mất máu” quá nhanh nên những giá trị của đội bóng không được chuyển tải đầy đủ từ thế hệ này qua thế hệ kia. Và vì thế, khi đã như bó đũa rời nhau ra, Arsenal bị bẻ gãy dễ dàng. Henry quay lại là vì cái lớn ấy, vì sự góp mặt của anh, một giá trị Pháo thủ điển hình, đủ sức đánh thức tinh thần bó đũa của Arsenal.

Leeds sẽ là thí nghiệm đầu tiên và hy vọng thí nghiệm ấy sẽ hiệu quả. Nhưng sẽ càng hiệu quả hơn cho mục đích lớn nếu như tinh thần Pháo thủ được truyền tải bởi Henry qua những mục tiêu nhỏ, mà cụ thể là ghi bàn. Có như vậy, lớp trẻ khẩu phục rồi tâm càng phục hơn để sát cánh nhau như một bó đũa quanh chiếc cột cờ Henry hôm nay và Van Persie ngày mai.
Hà Quang Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục