Thế giới bóng đá ngã mũ trước Messi

14:51 Thứ sáu 09/03/2012

Chiến tích ghi năm bàn trong trận Barca thắng Leverkusen 7-1 giữa tuần qua đã tạo nên một cơn bão nhữn lời tán tụng dành cho tiền đạo người Argentina.

"Bàn tay nhỏ của Chúa", tờ Marca vốn nổi tiếng thân Real Madrid ngợi ca Messi trên trang nhất số ra ngày hôm sau trận đấu và nhấn mạnh tới số bàn thắng anh ghi được vào lưới Leverkusen vừa vặn số ngón trên bàn tay.

HLV Guardiola thì mô tả cậu học trò nhỏ là tài năng có một không hai: "Chẳng ai giống Messi. Các con số đã nói lên tất cả. Rồi sẽ có ngày cậu ta ghi sáu bàn. Chúng ta sẽ chẳng bao giờ thấy một cầu thủ nào như thế nữa đâu. Barca chỉ cố đảm bảo Messi có bóng, cậu ta sẽ lo phần còn lại. Ngai vàng trong bóng đá thuộc về cậu ta và chỉ Messi mới quyết định khi nào cậu ta rời bỏ nó".

Messi đang có thói quen đáng sợ cho các đối thủ của Barca - biến những trận đấu tưởng khó khăn trở nên dễ dàng cho Barca. Ảnh: AFP.

Eric Cantona nhìn thấy ở Messi một hình mẫu đáng mơ ước cho giới trẻ và tấm gương về sự khiêm tốn: "Messi là một cầu thủ đặc biệt. Xem cậu ta chơi bóng, bạn sẽ có cảm giác như trong cậu ấy có một đứa trẻ và cậu ấy đang biến giấc mơ từ thuở ấu thơ thành hiện thực. Messi không tự xem cậu ta là ngôi sao. Messi là một cầu thủ vĩ đại, không chỉ của hôm nay mà còn cho cả ngày mai".

"Messi là một thiên tài. Hay hơn tất cả những ngôi sao còn lại trong quãng đời của tôi. Gramme Souness, Gullit, Venables và giờ là Rooney, tất cả đều đồng ý rằng Messi là cầu thủ hay nhất họ từng thấy. Cậu ta chơi bóng ở một đẳng cấp cao hơn hẳn chúng ta", Gary Lineker danh thủ Anh, cựu tiền đạo Barca nhận xét.

"Một mặt, cậu ta rất khéo và thông minh, với cái chân trái ma thuật hệt như Maradona. Mặt khác, cậu ta có nét gì đó giống Bobby Charlton, Messi chơi như một quý ông thực thụ", "Hoàng Đế" bóng đá Đức, Franz Beckenbauer nói.

Bình luận viên Alan Smith, từng chơi cho Arsenal giai đoạn 1987-1995, thì cho rằng Messi trên tài cả Maradona: "Tôi từng một lần vinh dự đối đầu với Diego Maradona. Và cho đến giờ, anh ấy vẫn là cầu thủ giỏi nhất mà tôi từng thấy. Nhưng Messi có lẽ vẫn ở một đẳng cấp cao hơn".

Demba Ba, chân sút số một của Newcaslte hiện tại, cho rằng đồng nghiệp ở Barca đến từ một hành tinh khác khi đặt câu hỏi: "Messi có phải là người không đấy?". Tiền đạo đội Atletico Madrid Radamel Falcao thì ví thứ bóng đá Messi trình diễn trước Leverkusen như bóng đá trong trò chơi Play Station. "Đó có phải là một trận bóng đá Champions League không nhỉ, hay là chỉ là một trận Play Station?".

"Những gì cậu ta làm thật điên rồ. Chẳng cầu thủ nào có thể quyết định trận đấu theo cách của Messi. Nếu không ghi bàn, cậu ta sẽ kiến tạo. Messi là một kỳ quan. Cậu ta sẽ phá mọi kỷ lục và chúng ta chỉ đơn giản tận hưởng mà thôi. Khi kết thúc sự nghiệp, Messi sẽ là cầu thủ hay nhất lịch sử bóng đá", đàn anh đồng đội Xavi Hernandez chia sẻ.

Minh Kha | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục