Thẻ đỏ cho Vidic, thẻ đỏ cho ông Moyes?

10:47 Thứ ba 21/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Khi trận Super Sunday giữa Chelsea và MU bước vào những phút thi đấu chính thức cuối cùng, hậu vệ Vidic đã “song phi” vào hai chân tiền vệ Hazard của Chelsea. Ngay lập tức, vị trọng tài Phil Down vốn nổi tiếng nghiêm khắc đỏ rút ra một chiếc thẻ đỏ truất quyền thi đấu của cầu thủ Serbia. Dưới sân, các cầu thủ MU phản ứng dữ dội. Trên băng ghế chỉ đạo, ông David Moyes không nói gì, chỉ khẽ lắc đầu ngán ngẫm. Trận thua vừa rồi đã là trận thua thứ 7 của thầy trò ông Moyes. Và không hiểu ban lãnh đạo của MU sẽ kiên nhẫn với ông đến bao giờ?

Chiếc thẻ đỏ của Vidic

Xuyên suốt cả trận đấu, hàng hậu vệ của M.U đã chơi không tốt, mặc dù chính M.U mới là những người chủ động cầm bóng. Có vẻ như M.U đã hơi tự tin và tiếp cận trận đấu một cách ồ ạt. Chelsea thì cáo già hơn, đã chấp nhận chơi rình rập. Kết quả là hàng thủ của Chelsea không hề suy chuyển, còn M.U thì liên tục vấp phải những pha phản công chết người.

Đi sâu phân tích về lỗ hỗng của hàng thủ M.U, ta có thể thấy rằng, bộ tứ vệ gồm Evra, Evans, Vidic, Rafael không nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ tuyến tiền vệ. Điều đó là dễ hiểu khi ông Moyes bố trí quá nhiều cầu thủ tấn công mà không có con bài đánh chặn hiệu quả nào ở giữa sân.

 Thẻ đỏ của Vidic cho thấy sự yếu ớt và bất lực của hàng thủ cũng như cả đội M.U trước một Chelsea hưng phấn. Ảnh: Internet

Ở tình huống Eto’o mở tỉ số, Phil Jones đã bị Eto’o qua mặt một cách dễ dàng. Các tiền vệ phòng ngự còn lại cũng không ai áp sát cầu thủ người Cameroon. Không có áp lực, một cầu thủ tưởng chừng như vô hại như Eto’o vẫn có thể ghi bàn. Đấy là một chiến thắng về chiến thuật của Mourinho trước David Moyes.

Trở lại với chiếc thẻ đỏ của Vidic, thực ra nó không mang nhiều ý nghĩa vì kết cục đã được an bài trước đó. Song, nhìn cái cách M.U bị dính phản công (một ngón đòn trước được coi là sở trường của Quỷ đỏ) và Vidic hằn học vào bóng với Hazard, ta thấy được sự bất lực của các cầu thủ M.U trong việc ngăn chặn Chelsea chơi bóng theo ý thích của mình. Chiếc thẻ đỏ là một sai lầm cá nhân, nhưng dường như nó cách mà người đội trưởng sửa chữa các sai lầm trước đó của đồng đội. Vidic đáng giận hay đáng thương? Có lẽ là đáng thương hơn vì anh đã phải gánh trên vai một đôi gánh quá nặng. Vidic đã 32 tuổi, ông Moyes dường như đã quên điều đó!

Thẻ đỏ cho David Moyes?

 Moyes đáng bị "thẻ đỏ" vì thành tích kém cỏi của M.U. Ảnh: Internet

Theo thống kê của các chuyên gia, một đội bóng muốn vô địch không được để thua quá 6 trận trong một mùa giải. Cuối tuần qua, M.U đã để thua trận thứ 7. Như vậy, chỉ có phép màu mới giúp M.U đăng quang vào cuối tháng 5. Thế nên thiết nghĩ ban lãnh đạo và người hâm mộ M.U cần chuẩn bị tâm lí để tham gia các cuộc đua vừa sức hơn. Top 4 chẳng hạn!

Tuy nhiên, một đội bóng danh tiếng như M.U mà chỉ có thể cạnh tranh chiếc vé dự cúp châu âu thì quả là một sự sỉ nhục ghê gớm. Với cương vị là huấn luyện viên trưởng MU, chắc hẳn không ít thì nhiều ông David Moyes phải chịu trách nhiệm với thành tích kém cỏi của toàn đội.

Có vẻ qua nửa mùa giải, giữa ông David Moyes và các cầu thủ vẫn không có tiếng nói chung. Mọi thứ vẫn cứ rập khuôn như thời của Sir Alex. Mặt khác, các chiến thuật mà ông Moyes đề ra vẫn cứ loay hoay để tìm ra được phương án nào là tốt nhất. Januzaj đá cánh hay đá hộ công? Kagawa có nên cho ra sân? Phải sử dụng công thần Evra như thế nào cho hợp lí khi anh đang dần mất phong độ. Rõ ràng, đó là những câu hỏi quá lớn cho ông Moyes. Mà có cảm tưởng nhiều khi ông Moyes cũng không có đủ cá tính để làm một sự thay đổi lớn lao, giống như ngày xưa Sir Alex thẳng tay bán đứt David Beckham sau sự cố “chiếc giày bay”.

Sau yếu tố chuyên môn, cái mà ông Moyes dễ dàng mất việc nhất lúc này là sự tin tưởng của người hâm mộ. Dường như họ đã hết kiến nhẫn với những trận thua như cơm bữa. Khi các cầu thủ thứ 12 không còn đứng về đội bóng, M.U sẽ đi về đâu? Điều ấy phụ thuộc vào sự quyết đoán của ban lãnh đạo Quỷ đỏ.

Quốc Phi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục