Thay đổi quan trọng của Man Utd ở Hè 2023 đã phát huy tác dụng

14:37 Thứ ba 04/07/2023

Đội chủ sân Old Trafford tạo ra thay đổi quan trọng ở thành phần ban lãnh đạo và đây có thể là quyết định mang tính bước ngoặt dưới triều đại của Erik ten Hag.

Người hâm mộ Manchester United đã quá quen thuộc với Owen Hargreaves, tiền vệ tài hoa một thời tại sân Old Trafford nhưng sớm lụi tàn sự nghiệp vì chấn thương. Tuy nhiên, không nhiều người biết đến một Hargreaves khác là Matt Hargreaves - nhân vật vừa gia nhập thành phần ban lãnh đạo M.U sau mùa giải 2022/23.

Theo tài liệu của Linkedin, Matt Hargreaves tốt nghiệp Trường Đại học Sheffield và ông là fan cứng của đội chủ sân Old Trafford. Năm 2008, Matt Hargreaves làm việc cho bộ phận pháp chế của M.U. Tuy nhiên, sự nghiệp của ông thăng tiến vượt bậc khi trở thành Giám đốc Marketing của Adidas. Đây chính là bước ngoặt giúp ông được M.U để mắt.

Thay đổi quan trọng nhất của Man Utd ở Hè 2023 đã phát huy tác dụng - Bóng Đá

 Ten Hag có cộng sự mới mang tên Matt Hargreaves (phải). 

Khi mùa giải 2022/23 khép lại, Matt Hargreaves ngồi vào chiếc ghế Giám đốc đàm phán bóng đá do Matt Judge để lại. Điều đó đồng nghĩa với việc, những nhân vật cộm cán dưới kỷ nguyên Ed Woodward đều chính thức chia tay Quỷ đỏ. Và không lâu sau khi nhậm chức, Matt Hargreaves đã để lại dấu ấn đậm nét.

Phiên chợ Hè 2023 diễn ra chậm rãi nhưng đầy hiệu quả với Manchester United. Theo The Athletic, HLV Erik ten Hag khoanh vùng các vị trí cần bổ sung, bao gồm thủ môn, trung vệ, một tiền vệ chơi ở vị trí số 8 và một trung phong. Mason Mount lập tức được nhắm đến và M.U cho thấy vị thế khác biệt trên bàn đàm phán.

Ban đầu, Chelsea đòi hỏi mức giá lên đến gần 80 triệu euro. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Matt Hargreaves cùng Giám đốc điều hành David Harrison làm cục diện đảo chiều. Cuối cùng, 64 triệu euro là tổng mức phí đội chủ sân Old Trafford phải chi. Mặt khác, nửa đỏ thành Manchester cũng không còn mất phương hướng, dẫn đến việc bị tối tác ép giá.

Không chỉ đóng góp vào khâu mua sắm, Matt Hargreaves còn là cái tên tác động đến quá trình gia hạn với Marcus Rashford. Có thể thấy, Matt Hargreaves xuất hiện đúng lúc và đúng thời điểm. Ông chính thức nhận việc vào đầu tháng 7/2023 - giai đoạn kỳ chuyển nhượng Hè 2023 chưa mở cửa. Vì thế, các nhân vật cấp cao tại M.U có thêm thời gian để thảo luận, bàn bạc.

Thay đổi quan trọng nhất của Man Utd ở Hè 2023 đã phát huy tác dụng - Bóng Đá

 Mason Mount mới chỉ là khởi đầu nhẹ nhàng của Quỷ đỏ ở chợ Hè 2023. 

Một đội ngũ mới được hình thành dưới quyền CEO Richard Arnold để hậu thuẫn cho HLV Erik ten Hag, bao gồm Giám đốc đàm phán bóng đá Matt Hargreaves, Giám đốc điều hành David Harrison, Giám đốc thể thao John Murtough và Giám đốc dữ liệu Dominic Jordan. Chưa kể, Darren Fletcher cũng đóng vai trò cầu nối giữa đội một và các cầu thủ học viện.

Sắp tới, Manchester United hứa hẹn còn kích nổ thêm nhiều bản hợp đồng chất lượng. Chứng kiến sự phối hợp ăn ý giữa HLV Erik ten Hag và các thành viên cấp cao, CĐV Quỷ đỏ có quyền kỳ vọng vào kỳ chuyển nhượng Hè 2023 thành công, hiệu quả và đảm bảo ngân sách của đội nhà. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 14:07 04/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục