Thanh Thúy xuất ngoại

23:43 Chủ nhật 03/01/2016

Những ngày đầu năm mới 2016 sẽ trở nên đáng nhớ đối với chủ công trẻ Trần Thị Thanh Thúy khi cô được mời sang thi đấu cho CLB Bangkok Glass (Thái Lan) cùng với Nguyễn Thị Ngọc Hoa - đội trưởng Bình Điền Long An.

Khoảng 3 mùa giải gần đây, bóng chuyền nữ Việt Nam liên tục “trình làng” nhiều gương mặt tài năng tuổi đời còn rất trẻ như phụ công Bùi Thị Ngà, chuyền hai Nguyễn Linh Chi hay các chủ công Trần Thị Thảo, Trần Thị Thanh Thúy... Trong số này, Thanh Thúy được biết đến nhờ sở hữu chiều cao 1,92 m - vũ khí lợi hại giúp chủ công 18 tuổi này nhanh chóng có được vị trí chính thức ở cả CLB Bình Điền Long An (BĐ.LA) lẫn đội tuyển quốc gia, tham dự các sự kiện lớn như Giải Vô địch nữ châu Á 2015 và SEA Games 2015.

Sẽ còn đáng nhớ hơn khi Thanh Thúy trở thành VĐV trẻ tuổi nhất Việt Nam không chỉ riêng lĩnh vực bóng chuyền nhận được lời mời thi đấu ở nước ngoài. Vinh dự này, vì thế, cũng tạo nên gánh nặng tâm lý đối với cô dù từ năm 13 tuổi, Thúy đã quen sống tự lập, xa gia đình khi được chọn vào tuyến trẻ BĐ.LA.

Thanh Thúy (phải) trong màu áo tuyển Việt Nam. Ảnh: Đào Tùng.

Có chiều cao lý tưởng, sở hữu sức mạnh, tư duy chiến thuật cực tốt cũng như ý thức tập luyện chăm chỉ ít ai bằng, Thanh Thúy từ lâu đã được chuyên gia Kittipong Pornchartyingcheep - khán giả Việt Nam quen gọi với cái tên Aphisak - lưu vào “bộ nhớ” trong khoảng thời gian cựu đội trưởng đội tuyển nam Thái Lan dẫn dắt BĐ.LA. Trở về nước làm việc với CLB Bangkok Glass, ông Aphisak đã đưa đội bóng non trẻ này liên tiếp giành chức vô địch Thái Lan và gần nhất là ngôi quán quân Giải Vô địch các CLB nữ châu Á 2015. Nhằm chuẩn bị cho lượt về Giải Vô địch Thái Lan mùa 2015-2016, HLV Aphisak quyết định mời Thanh Thúy gia nhập đội.

Thanh Thúy sẽ là ngoại binh thứ ba, cũng là người trẻ nhất đội và cơ hội ra sân chính thức của cô rất sáng sủa, bất kể kinh nghiệm không thể sánh với dàn sao của chủ nhà. Không ai quên Thúy chính là mũi tấn công hay nhất của Cúp VTV - Bình Điền lẫn Cúp Hùng Vương 2015 với những pha dứt điểm trái phá từ vạch 3 m.

Thấy rõ lợi ích từ những chuyến xuất ngoại của đội trưởng Nguyễn Thị Ngọc Hoa 3 năm qua, lãnh đạo CLB BĐ.LA nhanh chóng đồng ý để “gà son” Thanh Thúy khoác áo Bangkok Glass theo hợp đồng 3 tháng. Đây chính là cơ hội giúp cô tích lũy kinh nghiệm và rèn bản lĩnh thi đấu ở môi trường chuyên nghiệp, giàu tính cạnh tranh. Điều này chỉ có lợi khi Thúy quay về BĐ.LA cũng như đội tuyển Việt Nam và trong tương lai không xa, cô có thể đua tài cùng các chủ công hàng đầu khu vực. Trưởng đoàn BĐ.LA Huỳnh Quang Vinh tự tin cho rằng với sự dìu dắt từ Ngọc Hoa, cô em Thanh Thúy sẽ còn tiến nhanh, tiến xa trên con đường sự nghiệp.

Đào Tùng | 23:15 03/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục