Thành công của Juventus và cú tát mạnh vào những đội bóng trọc phú

18:47 Thứ tư 20/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Có ai đó đã nói ở thời đại này, không có tiền đừng mong làm bóng đá. Nhưng khi Juventus, không phải tầng lớp “đại gia”, đứng trước cơ hội có trong tay cú ăn ba vĩ đại thì đó chẳng khác gì lời tuyên bố: “Tiền không phải lúc nào cũng mua được danh hiệu.”

Đầu mùa giải năm nay, trong khi các CLB của Anh, Đức và Tây Ban Nha đều được bổ sung bằng những bản hợp đồng chất lượng thì Serie A vẫn đìu hiu như chợ chiều khi sự eo hẹp về tài chính không cho phép những đội bóng của Ý có thể tung hoành trên thị trường chuyển nhượng như những năm 90 của thế kỷ trước.

Alvaro Morata là cầu thủ bị thất sủng ở Real Madrid. Ảnh: Internet.

Bởi thế, Serie A trở thành vùng đất “dưỡng già” cho Ashley Cole, Nemanja Vidic hay Patrice Evra. Thử nhìn sang những bản hợp đồng tiền tấn với James Rodriguez sang Real Madrid, Angel di Maria đến Man United, và ngay cả Man City dù bị ràng buộc của luật Công bằng tài chính vẫn có thể chi hơn 30 triệu bảng cho hậu vệ Eliaquim Mangala.

Xem xét đội hình của Juventus, đó phần lớn đều là hàng thải từ các CLB khác. Patrice Evra chẳng còn chỗ đứng ở Man United, Alvaro Morata không thể cạnh tranh trong màu áo Real Madrid. Andrea Pirlo và HLV Max Allegri đều là nạn nhân của AC Milan. Trong khi đó Carlos Tevez phải rời Man City vì không được trọng dụng.

Và rồi như một sự sắp đặt của số mệnh, chính những con người ấy cùng nhau tạo nên một Juventus tiếp tục thống trị Serie A, vào chung kết Copa Italia và đã có chiếc vé đến Berlin để tranh tài cùng Barcelona xem ai là vua châu Âu. Không chỉ riêng Real Madrid, mà còn nhiều đội bóng nhà giàu khác phải cúi đầu xấu hổ trước những thành công của Juventus.

Juventus biến những câu lạc bộ giàu có và hùng mạnh phải nếm quả đắng. Ảnh: Internet.

Man City có trong tay nhiều cầu thủ chất lượng nhưng chỉ qua được vòng bảng. Paris Saint Germain vẫn chưa thoát ra được bóng dáng của chú ngựa ô. Chelsea dù có HLV xuất chúng và dàn ngôi sao đáng mơ ước nhưng đã sớm dừng cuộc chơi. Bayern Munich với rừng sao trong đội hình, song vẫn thua tan tác tại bán kết.

Nhưng buồn nhất vẫn là Real Madrid khi họ có mọi yếu tố thuận lợi từ chất lượng cầu thủ, HLV tài năng, được đá lượt về trên sân nhà… nhưng vẫn bị Juventus biến thành cựu vô địch.

Không thể phủ nhận chính nhờ nguồn tài chính hùng hậu của giới chủ mà những Chelsea, PSG hay Man City từng bước xây dựng được tên tuổi của mình. Nhưng khi Juventus thành công bằng chính nội lực đang có thì những đội bóng khác cần phải suy nghĩ lại. Phải chăng cứ có nhiều tiền sẽ mua được danh hiệu?

Điều đó chưa chắc bởi chuyện gì cũng có ngoại lệ và suy cho cùng, thành quả của mỗi đội bóng là kết quả của quá trình xây dựng lối chơi hợp lý, là sự kết hợp của khát khao và quyết tâm mạnh mẽ. Chính Real Madrid, PSG, Chelsea hay Bayern Munich… thiếu những điều đó nên chẳng thể thành công.

Cát Tường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục