Thắng Iraq, Australia chính thức giành vé dự World Cup

19:40 Thứ ba 18/06/2013

Bàn thắng quý báu của Kennedy ở phút 83 đã giúp Australia đã chính thức giành vé tham dự VCK World Cup 2014 tại Brazil vào năm sau.

Australia bước vào lượt đấu cuối cùng với lợi thế 1 điểm nhiều hơn đối thủ cạnh tranh trực tiếp - Oman. Khi chỉ gặp đội bóng bị đánh giá yếu nhất bảng và đã hết động lực thi đấu trên sân nhà, Australia đã tràn lên tấn công mạnh mẽ và hoàn toàn kiểm soát trận đấu.


Ngay phút thứ 2, Cahill có pha dứt điểm nhanh khiến thủ thành Noor Sabri phải vất vả cản phá. Cơ hội tiếp tục đến với đội chủ nhà những phút sau đó. Nhưng có lẽ sự nôn nóng và thiếu quyết đoán ở tình huống cuối cùng khiến Australia bất lực trong việc xuyên thủng mành lưới Iraq.

Dù sao cũng phải thừa nhận đội khách đã có một trận đấu hay. Họ thi đấu lăn xả và buộc Australia phải chùn chân.

Mãi đến phút 83, từ đường chuyền của Mark Bresciano, cầu thủ vào sân thay người của Australia là Joshua Kennedy đã tỏa sáng đúng lúc với pha đánh đầu cận thành không cho thủ thành Noor Sabri cơ hội nào để cản phá.

1-0 cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu và Australia chính thức giành chiếc vé còn lại của bảng B (sau Nhật Bản) tham dự World Cup 2014. Đây cũng là lần thứ tư trong lịch sử Australia có mặt tại một vòng chung kết World Cup.
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục