Thân xe F1 tự vỡ tung trên đường đua Catalunya

08:55 Thứ bảy 09/05/2015

Chiếc E23 của tay đua đội Lotus, Romain Grosjean tự vỡ tung khi đang chạy với tốc độ cao trong buổi đua thử thứ hai của Grand Prix Tây Ban Nha.

Tai nạn khá hy hữu xảy ra khi buổi đua thử thứ 2 trên đường đua Catalunya (Barcelona, Tây Ban Nha) mới diễn ra chừng 15 phút.

Chiếc E23 của tay đua người Pháp chạy với tốc độ trên 300km/h ở đoạn đường thẳng dài của đường đua, phần vỏ xe ở nửa sau bỗng bất ngờ tự vỡ tan dù không hề có va chạm.

Grosjean không hề hấn gì sau sự cố, mà còn đạt kết quả đua thử tốt. Ảnh: Internet

Ngay lập tức cờ đỏ đã được phất lên để báo hiệu cuộc đua tạm dừng nhằm giúp các nhân viên đường đua có thể dọn dẹp các mảnh vỡ của chiếc E23.

Sau ít phút gián đoạn, cuộc đua vẫn tiếp tục diễn ra bình thường. Dù khá bất ngờ, Grosjean không bị ảnh hưởng về sức khỏe sau sự cố hy hữu và đủ sức đưa xe về khu vực kỹ thuật để sửa chữa.

Vỏ xe bị hư hại nặng, nhưng chỉ sau chưa đầy một giờ khắc phục, đội đua Lotus đã giúp Grosjean trở lại thi đấu khi buổi đua thử còn gần 20 phút. Tay đua người Pháp vẫn đủ sức lập thành tích nhanh thứ 12 trong số các xe tham dự dù chỉ thi đấu có 14 vòng đua.

Sau buổi đua thử, Grosjean giải thích: "Đó là những phần vỏ xe bằng hợp kim carbon có lẽ đã bị nứt. Các luồng không khí đi vào trong thân xe đã góp phần làm chúng vỡ tan. Tôi nhìn rõ vụ việc qua gương. Lúc đó, tôi cố gắng lái chiếc xe thật chậm nhưng rất khó khăn. Khi về khu vực kỹ thuật tôi đã xem chi tiết sự cố qua TV. Đó chỉ là những mảnh vỡ nhỏ mà thôi".

Minh Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục