Tham Vọng Chủ Nhà

16:46 Thứ sáu 06/12/2013

Người hâm mộ Myanmar có cơ sở để hy vọng thầy trò HLV Park Sung Hwa sẽ làm nên chuyện ở SEA Games lần này khi được thi đấu trên sân nhà.

Vào cuối những năm 1960 đầu 1970, Myanmar từng được coi là thế lực ở sân chơi khu vực và cả châu Á. Liên tiếp trong 5 kỳ Đại hội, từ 1965 đến 1973, các tuyển thủ Myanmar độc chiếm ngôi vô địch bóng đá SEA Games nhờ lối chơi giàu thể lực và sự vượt trội về đẳng cấp. Thậm chí, đội tuyển Myanmar còn hai lần đăng quang chức vô địch ASIAD vào các năm 1966, 1970.

Tuy nhiên, kể từ đó đến nay, Myanmar lại hoàn toàn vắng bóng trong bảng “phong thần” của bóng đá Đông Nam Á. Sự suy thoái của bóng đá Myanmar được giải thích bằng nhiều lý do. Nhưng nguyên nhân chủ yếu là khủng hoảng lực lượng do công tác đào tạo cầu thủ trẻ không được coi trọng.

Chính vì vậy mà từ nhiều năm nay, Myanmar tập trung đầu tư cho công cuộc trẻ hoá mà đội tuyển U23 chính là mục tiêu trọng điểm với tham vọng, giành HCV SEA Games 27. Lợi thế sân nhà cùng sự hậu thuẫn của khán giả chính là điểm tựa để chủ nhà Myanmar đặt mục tiêu trở lại ngôi vô địch sau 40 năm vắng bóng. Không chỉ tập trung sớm, đội tuyển U23 Myanmar còn có sự đầu tư, chuẩn bị khá tốt cho SEA Games 27.

Trên thực tế, thầy trò HLV Park Sung Hwa đã có hàng loạt trận đấu giao hữu với các đối thủ trong khu vực, trong đó có hai trận đấu với U23 Việt Nam. Tại Merdeka Cup 2013, U23 Myanmar lọt vào tới trận chung kết sau khi đánh bại U23 Singapore và chỉ dừng bước trước chủ nhà Malaysia. Còn tại BIDC Cup 2013 vừa diễn ra, U23 Myanmar cũng có mặt trong trận chung kết.

Tuy để thua U23 Thái Lan, nhưng HLV Park Sung Hwa khá hài lòng với tinh thần thi đấu và sự tiến bộ của các học trò. Người hâm mộ Myanmar có cơ sở để hy vọng thầy trò HLV Park Sung Hwa sẽ làm nên chuyện ở SEA Games lần này khi được thi đấu trên sân nhà.

Mặc dù nằm ở bảng B cùng hai đối thủ mạnh là Thái Lan và Indonesia, nhưng trưởng đoàn bóng đá Myanmar, ông Tin Myint Aung vẫn tin tưởng vào khả năng đội chủ nhà sẽ không chỉ dừng ở việc cạnh tranh suất vé lọt vào bán kết mà sẽ có mặt ở trận chung kết và đăng quang chức vô địch. Tuy đã có nhiều tiến bộ và được đầu tư, chuẩn bị khá bài bản, nhưng theo nhìn nhận của giới chuyên gia, U23 Myanmar vẫn còn rất nhiều điểm yếu cần khắc phục trước khi nghĩ tới chuyện xưng vương ở SEA Games.

Trong hai trận đấu giao hữu với đội tuyển U23 Việt Nam và CLB Đồng Nai, HLV Park Sung Hwa đã tung vào sân nhiều gương mặt trẻ để thử nghiệm đội hình và đều thua. Tuy nhiên, mọi chuyện có thể sẽ thay đổi khi U23 Myanmar tập trung đầy đủ lực lượng mạnh nhất tại SEA Games.

Trong thành phần đội tuyển U23 Myanmar góp mặt tại SEA Games 27, có tới 16 cầu thủ đang khoác áo đội tuyển Myanmar. HLV Park Sung Hwan khẳng định, với thực lực hiện có U23 Myanmar đủ sức để thách thức mọi đối thủ trong cuộc đua tới chức vô địch SEA Games 27.

Hưng Yên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục