Thái Lan và Myanmar đặt quyết tâm cao trước giờ quyết chiến

15:15 Thứ ba 27/11/2012

Lượt trận thứ 2 có thể nói sẽ mang tính quyết định tại bảng A với cả Thái Lan và Myanmar, do đó cả hai đội đều đã đặt quyết tâm rất cao. Người Thái với thế “cửa trên” khao khát chiến thắng thì Myanmar luôn sẵn sàng tạo nên bất ngờ.

Thái Lan đã có một khởi đấu suôn sẻ tại AFF Cup 2012 bằng chiến thắng 2-1 trước Philippines hôm thứ 7 vừa qua cùng một lối chơi “bật nhả” đầy ấn tượng. Thậm chí người Thái đáng lẽ ra còn có thể có được một trận thắng tưng bừng hơn nữa nếu như các chân sút không bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn.

Thái Lan đặt mục tiêu chiến thắng để giành vé sớm

Đối thủ tiếp theo của Thái Lan sẽ là đội tuyển Myanmar trong một trận đấu mà nếu như giành chiến thắng thì Thái Lan sẽ chính thức giành vé đi tiếp. Tuy nhiên đối thủ Myanmar cũng chứng tỏ họ không hề dễ chơi khi ở trận đấu mở màn đã xuất sắc cầm chân đội tuyển Việt Nam. Do đó HLV Winfried Schafer tiết lộ đội bóng của ông sẽ chơi bằng tất cả khả năng để tìm kiếm chiếc vé sớm:

“Chúng tôi đang tiến từng bước và chúng tôi cần một chiến thắng trước Myanmar, một đội bóng rất xuất sắc. Đây sẽ là một trận đấu không dễ dàng đối với chúng tôi và chúng tôi phải thể hiện được sức mạnh như trong trận đấu với Philippines. Làm bóng đá tại khu vực Đông Nam Á không dễ gì, trình độ của các đội tuyển bây giờ là gần như ngang bằng.

Bằng chứng là Malaysia phơi áo trước Singapore trong khi Lào cầm chân Indonesia. Một điều gì đó đáng để vui mừng. Bây giờ mục tiêu của chúng tôi bây giờ là vươn tới đẳng cấp của Hàn Quốc hay Nhật Bản."


Cuối cùng, chiến lược gia người Đức thừa nhận rằng cũng như các đội chủ nhà khác, Thái Lan gặp áp lực phải chơi bóng trước khán giả nhà nhưng khen ngợi cách bước vào giải đấu của các học trò: “Tất nhiên, đội chủ nhà luôn chịu áp lực rất lớn. Không những vậy luôn có áp lực khi làm việc tại Thái Lan nhưng tôi muốn bóng đá Thái phát triển hơn nữa.

Tôi có một ekip rất chuyên nghiệp và nhận được sự hỗ trợ từ giải VĐQG (Thai Premier) và LĐBĐ Thái Lan. Nếu cả ba làm việc tốt với nhau thì chúng tôi có thể tạo nên một đội tuyển Thái Lan rất mạnh trong tương lai. Tinh thần đồng đội của các cầu thủ cũng rất tuyệt vời và trước mắt, chúng tôi đã sẵn sàng cho trận đấu với Myanmar”.


Nếu như Thái Lan được xếp cửa trên và khao khát nhanh chóng hoàn thành mục tiêu giành vé sớm thì Myanmar cũng đặt quyết tâm cao cho trận đấu với đội chủ nhà. Trưởng đoàn Tin Myint Aung đã khẳng định rằng Myanmar sẽ làm tất cả mọi thứ để chống lại Thái Lan, cũng giống như trận đấu với Việt Nam:

“Chúng tôi sắp phải đối đầu với Thái Lan, một đội bóng mạnh hơn chúng tôi mọi mặt. Tuy nhiên trong bóng đá thì mọi chuyện đều có thể xảy ra, tôi đánh giá cao Thái Lan nhưng tôi cũng kỳ vọng rất nhiều vào các cầu thủ cũng như HLV của chúng tôi. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức và không có gì có thể nói trước. Tôi đã rất ngạc nhiên khi Singapore đánh bại Maylaysia tới 3-0. Tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ có màn trình diễn xuất sắc nhất khi đối đầu với Thái Lan ngay trên đất nước Thái Lan”.

Ngọc Trung | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục