Tay đua moto Nhật Bản tử nạn ở vòng loại giải TT

10:02 Thứ năm 30/05/2013

Sau cái chết của Simoneli ở Malaysia và Luis Carreira ở Macau, làng đua xe lại đón hung tin khi tay đua Nhật Bản Yoshinari Matsushita bỏ mạng ở vòng loại cuộc đua TT - vốn được gọi là tử địa của giới đua xe hai bánh.

Yoshinari Matsushita.

Giới đua xe moto địa hình đã bị sốc khi tổ chức Auto-Cycle Union (ACU) ra thông báo ngày 27/5 về cái chết của tay đua 43 tuổi người Nhật Bản Yoshinari Matsushita tại vòng loại cuộc đua TT tổ chức tại Isle of Man, Anh cuối tuần qua.

Thông báo của ACU chỉ nói rằng anh bị chết vì tai nạn ở góc cua Ballacrye mà không nêu rõ tình huống cụ thể dẫn đến cái chết thương tâm này. Ngay lập tức cuộc đua đã bị ngừng lại. Thông báo của ACU cũng cho biết họ sẽ điều tra nguyên nhân gây ra vụ tai nạn.

Yoshinari Matsushita là tay đua rất nổi tiếng ở cuộc đua TT. Anh từng tham dự giải từ năm 2009 và về đích thứ 5 năm 2011. Anh có rất nhiều bạn bè ở cuộc đua và được quý mến bởi khuôn mặt luôn mỉm cười thân thiện cũng như khả năng đua xe dũng mãnh.

Cái chết bí ẩn của Yoshinari Matsushita một lần nữa chứng minh danh hiệu "cuộc đua nguy hiểm nhất hành tinh" dành cho TT là chính xác. Cuộc đua có lịch sử 105 năm được tổ chức ở đường đua Snaefell Mountain trên hòn đảo nhỏ Isle of Man tại Anh này đến nay đã có 240 tay đua tử nạn. Tính riêng từ năm 2000 đến nay, Yoshinari Matsushita là trường hợp tử nạn thứ 21.

Mặc cho sự nguy hiểm chết người luôn rình rập, vào tháng 5 hàng năm có tới 25.000 người đổ về Isle of Man để tham gia và theo dõi cuộc đua. Số lượng tay đua đến dự giải cũng ngày một đông. Phóng sự của truyền hình Al-Jazeera về cuộc đua này gọi đó là "sự nghiện ngập nguy hiểm". Bởi TT là nơi thử thách khắc nghiệt nhất tay lái cũng như thỏa mãn cực điểm niềm đam mê tốc độ đến mức điên rồ của các tay đua.

Anh Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục