Tất tần tật về mục tiêu số Một của Chelsea

16:38 Thứ sáu 03/08/2012

Khi Andre Villas-Boas còn nắm quyền, Chelsea đã muốn có Cesar Azpilicueta. Nay thuyền trưởng của The Blues đã là Roberto Di Matteo, họ vẫn muốn mua hậu vệ người Tây Ban Nha này.


6 tháng trước, Villas-Boas từng đề nghị 12 triệu bảng để Marseille đồng ý bán Azpilicueta nhưng bị từ chối. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha muốn cựu cầu thủ Osasuna thay thế Jose Bosingwa đã cao tuổi. Giờ Bosingwa đã không còn là người của Chelsea. Di Matteo - người kế nhiệm Villas-Boas càng có lí do để mua bằng được Azpilicueta.

Hồ sơ Azpilicueta

César Azpilicueta Tanco

Sinh ngày 28/81989
Cao: 1m7
Vị trí: Hậu vệ cánh

Sự nghiệp CLB
Osasuna B: 2006-07
Osasuna: 2007-2010
Marseille: Từ 2010
Azpilicueta đến Pháp vào mùa Hè 2010. HLV Didier Deschamps đã bỏ ra 5,5 triệu bảng để có chàng trai trẻ từng có tên trong danh sách sơ bộ của ĐT Tây Ban Nha chuẩn bị cho World Cup 2010. Azpilicueta đến từ Pamplona, trưởng thành ở lò đào tạo của Osasuna và khoác áo đội 1 CLB chủ sân El Sadar trong 3 năm. Lúc mới chơi bóng, Azpilicueta thường đá tiền vệ phải. Song hiện tại, vị trí sở trường của anh là hậu vệ phải.

Thật không may khi trên đất Pháp, Azpilicueta đã có một khởi đầu không suôn sẻ. Ở trận ra mắt Marseille, Azpi (biệt danh của Azpilicueta) đã bị Yussef El-Arabi của Caen làm khổ. Sự kém cỏi mà Azpilicueta thể hiện trước Caen khiến nhiều CĐV đội bóng thành phố Cảng nước Pháp lo sợ rằng anh sẽ là một bản hợp đồng thất bại.

Nỗi lo của họ càng lớn khi ở trận ra mắt tại Champions League gặp Spartak Moscow, Azpilicueta đã ghi một bàn phản lưới nhà. Azpi phải chịu rất nhiều lời chỉ trích từ phía giới truyền thông cũng như các nhà chuyên môn tại đất nước hình Lục lăng sau trận ấy. Eric Di Meco - một cựu cầu thủ Marseille và ĐT Pháp từng nói rằng nếu sau này anh tỏa sáng trong màu áo ĐT Tây Ban Nha thì ông sẵn sàng ăn thịt một… con chuột.


Di Meco hẳn rất lo lắng khi chứng kiến Azpilicueta càng chơi càng tiến bộ tại sân Velodrome. Sau vài tuần, Azpi bắt đầu làm quen được với các đồng đội và thi đấu ăn ý với họ hơn. Deschamps cũng rất tin tưởng anh. Azpilicueta đáp lại ông bằng một phong độ đầy ấn tượng. Anh luôn thi đấu với tinh thần máu lửa, thường xuyên có những pha xử lí kĩ thuật đẹp mắt và sở hữu những quả ném biên với lực đi đáng nể. Sức trẻ và sự bùng nổ của Azpilicueta cuối cùng đã khiến các fan Marseille dành tình cảm cho anh.

Đến tháng 11/2010, Azpilicueta bất ngờ dính một chấn thương nặng ở đầu gối. Vết đau này khiến Azpi phải nghỉ 6 tháng. Những tưởng sau khi trở lại, anh sẽ phải mất một thời gian mới có thể tìm lại chính mình. Tuy nhiên, Azpilicueta đánh dấu màn tái xuất của mình bằng những màn trình diễn tuyệt vời. Chính điều đó giúp anh lọt vào tầm ngắm của Chelsea.


Nếu Azpilicueta ra đi, trong tay Deschamps vẫn còn có một hậu vệ phải chất lượng khác đủ sức thay thế anh là Rod Fanni. Vì vậy Marseille sẵn sàng bán Azpi nhưng tất nhiên chỉ khi Chelsea đưa ra một cái giá hợp lí. Có lẽ không lâu nữa, Les Phoceens và The Blues sẽ đạt được thỏa thuận về mức giá của Azpilicueta. Khi đến Premier League, người hâm mộ sẽ biết nhiều hơn đến tài năng của Azpi - cầu thủ sinh năm 1989 có thể sẽ khiến Di Meco phải ăn thịt chuột trong tương lai không xa.
Quế Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục