Tạo "cú lừa" gây sốc tại Ả Rập Saudi, tiền đạo thẳng tiến đến EPL?

13:31 Thứ tư 23/08/2023

TinTheThao.com.vnNgôi sao người Bồ Đào Nha có thể sớm chia tay Ả Rập Saudi để chuyển đến thi đấu tại Premier League.

 

Từ những 'cú twist' xoay quanh thương vụ Moises Caicedo hay Romeo Lavia, cho đến việc Manchester United "lật kèo" với Mason Greenwood, có thể nói, người hâm mộ đã liên tục được chứng kiến những diễn biến khó lường trên thị trường chuyển nhượng trong mùa Hè năm nay. Và trong những ngày sắp tới, "cú lừa" kế tiếp rất có thể đến từ Ả Rập Saudi.

Tạo

 Jota có khả năng trở thành "cú lừa" tiếp theo.

Kể từ thời điểm Cristiano Ronaldo "mở đường" cho đến nay, các câu lạc bộ đến từ Saudi Pro League đã dốc toàn lực để ký hợp đồng với hàng loạt cầu thủ xuất sắc từ khắp châu Âu. Trong số đó, nổi bật nhất phải kể đến trường hợp của Al Ittihad, bến đỗ mới của hai ngôi sao đình đám là Karim Benzema và N'Golo Kante. Đồng thời, họ cũng chi tổng cộng 65 triệu bảng để mang về hai bản hợp đồng chất lượng khác là Fabinho và Jota, chân sút chủ lực của Celtic.

Tuy vậy, chỉ hơn một tháng sau thương vụ chuyển nhượng trị giá 25 triệu bảng của mình, có vẻ như sự nghiệp của Jota ở Ả Rập Saudi cũng đã đi đến hồi kết. Mùa giải năm nay, Al Ittihad thực chất đang sở hữu một phong độ cực kỳ bùng nổ với 2 thắng lợi liên tiếp, ghi 5 bàn và vẫn chưa để thủng lưới. Song, Jota lại chẳng có bất kỳ đóng góp nào đối với thành tích ấn tượng của CLB này.

Tạo

 Jota có nguy cơ sớm phải "bật bãi" khỏi Ả Rập Saudi. 

Trái ngược với trường hợp của Benzema, Kante và Fabinho, 3 ngôi sao đã trở thành những nhân tố chủ chốt trong kế hoạch của HLV Nuno Espírito Santo, đến nay Jota vẫn chưa có được suất đá chính tại Al Ittihad. Trong hai trận đấu vừa qua, chân sút người Bồ Đào Nha liên tục ngồi dự bị và chỉ có tổng cộng hơn 30 phút ra sân thi đấu. Trước tình hình hiện tại, đã xuất hiện hàng loạt tin đồn cho thấy Jota sẽ sớm rời khỏi Ả Rập Saudi 

Theo quan điểm đến từ Mohammed Noor, một huyền thoại của Al Ittihad, Jota thực sự không phù hợp với đội bóng này và tốt nhất ban lãnh đạo Al Ittihad nên nhanh chóng tìm cách chia tay "người cũ" của Celtic. Squawka dẫn lời cựu tiền vệ người Ả Rập Saudi:

“Qua những trận đấu gần đây, chúng ta đã thấy rõ rằng Jota không phù hợp để chơi bóng cho câu lạc bộ này."

“Thừa nhận điều đó và thực hiện những sự thay đổi ngay bây giờ sẽ tốt hơn nhiều so với việc tiếp tục gắn bó với Jota trong suốt cả mùa giải, và sau đó đón nhận thất bại. Tôi nghĩ, ban lãnh đạo Al Ittihad sẽ xứng đáng nhận được nhiều lời khen ngợi vì đã dũng cảm đưa ra quyết định này."

Tạo

 Chân sút người Bồ Đào Nha từng thi đấu ấn tượng dưới màu Celtic. 

Rời khỏi Al Ittihad, đâu là bến đỗ tiếp theo dành cho chân sút 24 tuổi? Cần biết, trong 2 năm khoác áo Celtic, Jota đã thi đấu xuất sắc với 28 bàn thắng và 26 đường kiến tạo sau 83 lần ra sân trên mọi đấu trường. Ngôi sao người Bồ Đào Nha chính là một trong những nhân tố quan trọng nhất mang đến thành công cho Celtic dưới triều đại của HLV Ange Postecoglu, người hiện đã chuyển sang dẫn dắt Tottenham Hotspur.

Vì vậy, truyền thông Anh đã bắt đầu nhắc đến Spurs như một bến đỗ tiềm năng dành cho Jota. Đồng thời, cũng không loại trừ khả năng sẽ có một cuộc hội ngộ giữa Celtic và chân sút người Bồ Đào Nha.

Huỳnh Phong | 13:01 23/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục