Tân binh Liverpool nhanh thứ 2 NHA, chỉ sau "vua tốc độ"

08:35 Thứ tư 20/09/2023

TinTheThao.com.vnTốc độ cao nhất của tiền vệ thuộc biên chế Liverpool trong trận đấu gần đây khiến nhiều người phải ngạc nhiên.

Dominik Szoboszlai đang có quãng thời gian thi đấu ấn tượng cho Liverpool, kể từ khi gia nhập The Kop vào mùa hè này từ RB Leipzig. Bản hợp đồng 60 triệu bảng ra sân trong cả 5 trận đấu đầu mùa giải của đoàn quân Jurgen Klopp và tạo ra những đóng góp đáng kể nhờ nguồn năng lượng dồi dào.

Dominik Szoboszlai nhanh thứ 2 ở NHA - Bóng Đá

 Kỷ lục của Szoboszlai khó bị phá vỡ trong mùa giải năm nay.

Theo thống kê cùa nhà nghiên cứu thể thao Simon Brundish, Szoboszlai hiện đã trở thành cầu thủ chạy nhanh thứ 2 trong lịch sử Premier League. Cụ thể, ở cuộc đụng độ giữa Liverpool và Wolves, tiền vệ người Hungary được ghi nhận có pha nước rút đạt tốc độ 36.76 km/h trong một tình huống cứu bóng.

Đây là vận tốc khó tin ở một cầu thủ không thiên về chạy cánh (dù anh có thể thi đấu ở cánh phải khi cần thiết). Để so sánh, người đang dẫn đầu giải đấu số 1 xứ sương mù về thống kê tốc độ là Kyle Walker, tân đội trưởng của Manchester City. Ngôi sao người Anh đạt kỷ lục vào năm ngoái với con số lên tới 37.3 km/h.

Cũng trong mùa giải vừa qua, một cầu thủ khác của Liverpool đã góp mặt ở vị trí thứ 5 là Darwin Nunez. Tiền đạo người Uruguay có pha tăng tốc đạt mức 36.53 km/h.

Có thể nói, đội chủ sân Anfield đang sở hữu những "máy chạy" hàng đầu Premier League. Nếu các học trò của Klopp giữ vững tinh thần và phong độ như hiện tại, họ sẽ là thách thức lớn đối với Man City và Arsenal trong cuộc cạnh tranh ngôi vương.

Dương Quang | 07:37 20/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục