Tại sao Bruno Guimaraes nên chọn Bayern thay vì Barca?

10:48 Thứ tư 17/01/2024

TinTheThao.com.vnTiền vệ của Chích chòe đang đứng trước rất nhiều sự lựa chọn, và anh cần phải hết sức sáng suốt.

Newcastle United đối mặt với nguy cơ buộc phải bán một trong những tài sản quý giá nhất của họ trong bối cảnh lo ngại về Luật Công bằng tài chính. Tuyển thủ Brazil Bruno Guimaraes là cái tên đứng đầu danh sách.

Tiền vệ này là một trong những người có màn trình diễn ấn tượng nhất của The Magpies kể từ khi gia nhập từ đội bóng Ligue 1 Lyon vào tháng 1 năm 2022. Anh đang được một số câu lạc bộ lớn nhất châu Âu săn đón.

Man Utd coi chừng! Bruno Guimaraes nguy hiểm không kém Maximin - Bóng Đá

 Bruno muốn đến Barca nhất.

FootballTransfers cho rằng tham vọng cuối cùng của Guimaraes là gia nhập Barcelona. Blaugrana quan tâm đến việc ký hợp đồng với anh để có được người thay thế lâu dài cho Sergio Busquets đã ra đi.

Hơn nữa, các nguồn tin đã thông báo rằng Barca và Real Madrid sẽ có thể mua được Guimaraes với giá thấp hơn mức phí giải phóng hợp đồng 116 triệu euro (100 triệu bảng). Nhưng Liverpool, Chelsea và bất kỳ câu lạc bộ Premier League quan tâm nào khác sẽ phải kích hoạt điều khoản này nếu họ muốn ký hợp đồng với cầu thủ người Brazil.

Không có gì ngạc nhiên khi các câu lạc bộ lớn nhất châu lục đang theo đuổi chữ ký của Guimaraes, khi anh là một trong những tiền vệ hàng đầu của bóng đá thế giới, nhưng việc chuyển đến Bundesliga có thể hợp lý hơn là sang Tây Ban Nha.

Thứ nhất, Real Madrid đã có sẵn các lựa chọn ở hàng tiền vệ. Có thể họ sớm cần những người thay thế Toni Kroos và Luka Modric nhưng Guimaraes sẽ không được đảm bảo suất đá chính ngay cả khi cặp đôi kỳ cựu này ra đi.

Về phần Barcelona, đội bóng đã mất đi sự cạnh tranh ở đấu trường châu Âu. Vị trí huấn luyện viên trưởng của Xavi chịu áp lực khủng khiếp và họ có thể không đủ tiền để ký hợp đồng với Guimaraes.

Tuy nhiên, Bayern Munich có thể là bước đi hoàn hảo tiếp theo cho tiền vệ người Brazil nếu anh rời Newcastle. Đội bóng của Thomas Tuchel đang muốn tìm người thay thế Leon Goretzka để đá cặp với Joshua Kimmich ở giữa sân và Guimaraes là ứng cử viên hoàn hảo.

Không thể nghi ngờ khả năng phân phối bóng của anh, với pha kiến tạo cho Alexander Isak trong trận gặp Manchester City là bằng chứng rõ nét. Ngoài ra, Guimaraes còn có kỹ năng phòng ngự, thứ đôi khi thiếu đi trong những trận đấu của Kimmich.

Cầu thủ người Brazil không phải là người thiên về thể chất như Goretzka, nhưng anh đã thể hiện xuất sắc vai trò số sáu ở St James' Park, mặc dù phù hợp với vai trò số tám hơn một chút.

Arsenal can finally replace Granit Xhaka after transfer delay with £32m 'agreement' - Bóng Đá

 Anh đá được cả số 6 lẫn số 8.

Đặt tiền vệ này bên cạnh Kimmich sẽ giúp phát huy tiềm năng tấn công của Guimaraes, đồng thời vẫn duy trì tất cả những tố chất đã được anh thể hiện đầy đủ kể từ khi gia nhập Newcastle.

Guimaraes có thể hơi quá khả năng đối với Bayern sau khi họ chi lớn cho Harry Kane vào mùa hè năm ngoái, nhưng việc ký hợp đồng với một tiền vệ đẳng cấp thế giới được cho là bước tiếp theo để đội bóng của Tuchel có thể cạnh tranh với Manchester City hay Real Madrid cho danh hiệu Champions League. Và cầu thủ người Brazil là sự lựa chọn hoàn hảo.

Đăng Nguyễn | 09:50 17/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục