Swansea: "Cỗ máy kiếm tiền" mới của giải Ngoại Hạng

23:59 Thứ ba 02/04/2013

Trước nay nhiều người vẫn luôn cho rằng đội bóng thành London Arsenal chính là "cỗ máy kiếm tiền" với công suất hoạt động lớn nhất giải Ngoại Hạng. Tuy nhiên, sự trỗi dậy của Swansea với tư cách là một kẻ "mua rẻ bán đắt" khác đang bắt đầu đe doạ vị thế của đội bóng thủ đô trong lĩnh vực này.

Tất nhiên là Arsenal chẳng mặn mà hứng thú gì với danh hiệu này. Bởi đi liền với việc bán các trụ cột của mình cũng đồng nghĩa với việc họ càng ngày càng rời xa các danh hiệu lớn hơn nữa, và dạo gần đây người ta thấy Arsenal bỏ nhiều tiền mua hơn là bán.

Trong khi đó, nhà vô địch Capital One Cup Swansea lại vừa có một mùa giải cực kỳ thành công. Họ chơi bóng đá đẹp ở một giải "xấu xí" như Ngoại hạng mà vẫn có thể giành chiến thắng và giờ chắc chắn sẽ được chơi ở Europa League năm sau.

Chính sự thành công này đã là "miếng mồi" ngon thu hút các đội bóng lớn đến mua các ngôi sao hiện nay của Swansea. Trong đó không thể không kể để đến Liverpool của HLV Brendan Rodgers. Là một vị HLV mới nổi, Brendan Rodgers không có nhiều kinh nghiệm trong việc mua bán cầu thủ, chính vì thế mà ông thường chọn mua các cầu thủ mà trước nay ông vẫn thường làm việc chung (Allen, Borini) hoặc các cầu thủ ông để ý trước đây nhưng không có tiền mua (Coutinho, Sturridge).

Chính vì thế lần này Ashley Williams sẽ là hai mục tiêu lớn nhất của Rodgers. Các nhà lãnh đạo Swansea chắc chắn sẽ chào đón sự trở lại của Rodgers (mới một cọc tiền dày cộm trong túi) một cách long trọng ở xứ Wales.

Bởi thủ thành Michel Vorm, người đang được cả Arsenal lẫn Barcelona theo đuổi có giá không dưới 15 triệu. Nếu bất kỳ đội bóng nào dám bỏ ra con số kia để mua thủ thành đang có phong độ ấn tượng này thì họ cũng nên biết rằng số tiền mà Swansea đã bỏ ra cách đây vài năm là vào khoảng ... 1.5 triệu bảng, đúng ít hơn gấp 10 lần so với giá trị hiện nay.

Về phần Ashley Williams, cầu thủ nhận được sự quan tâm của Arsenal, Tottenham và West Ham, giá của anh sẽ từ 8 -10 triệu bảng. Nhưng dù có bán anh với giá 5 triệu hay 3 triệu thì Swansea cũng lời chán, bởi họ ... chẳng mất xu nào cho anh cả.

 
Vốn thi đấu ở giải hạng Nhất Championship trong nhiều năm qua, Ashley Williams chỉ được xem là một trung vệ thường thường bậc trung may mắn được ở trong một đội bóng đang "vào phom". Chính vì thế mà khi mang anh về xứ Wales, Swansea chả mất xu nào cả. Giờ đây bán được Williams với xu nào thì họ lời trọn xu đó. Vì thế mà 8-10 triệu là con số quá hời.

Tương tự là trường hợp của Michu, khi "sát thủ" này chỉ được đưa về với giá cực bèo là 2 triệu bảng, nhưng đã ghi được hơn 15 bàn mùa này trên mọi mặt trận. Cầu thủ khởi nghiệp ở vị trí tiền vệ tấn công này lúc trước đã được định giá là 15 triệu bảng. Tuy nhiên, gần đây với thành tích ghi bàn khá ổn định của anh, Swansea đang muốn "nhả" anh cho bất kỳ ai hứng thú với giá 20 triệu bảng, đúng bằng 10 lần số tiền họ đã bỏ ra để có ra.

Với những bản hợp đồng 1 lời 10 như kể trên, rõ ràng Swansea chứ không phải Arsenal đang dần trở thành đội bóng kiếm tiền nhiều nhất nhờ bán cầu thủ.
Bạch Yên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục