Susie Wolff: Bóng hồng sau tay lái

10:05 Chủ nhật 28/10/2012

Formula One không chỉ dành cho những gã đàn ông lạnh lùng và thần kinh thép. Trong một thập kỷ qua, đã có ba phụ nữ cầm lái những chiếc F1. Bây giờ, đến lượt Susie Wolff làm tăng thêm vẻ đẹp cho môn thể thao tốc độ hấp dẫn nhất hành tinh.

Một tuần trước, chính xác là ngày 7/10, sự kiện quan trọng đã diễn ra với đội Williams, khi Susie Wolff xuất hiện lần đầu tiên trong vai trò tay đua thử. Đó không chỉ là bước ngoặt với bản thân nữ tay đua 29 tuổi người Anh (tròn 30 vào ngày 6/12 tới), mà còn là cột mốc rất quan trọng với Williams.

Sinh ra ở Oban, một thị trấn nghỉ mát hàng đầu Scotland, Susie chuyển sang sống tại Anh và đến với môn thể thao tốc độ. Phần lớn thời gian được Susie dành cho xe kart, thể loại cô gây ấn tượng với hàng loạt danh hiệu của Scotland lẫn Anh. Sự nghiệp cầm lái của cô gái người Anh tiếp tục với Formula Renault, trước khi cô gia nhập Formula 3. Thời gian sau đó, Susie cùng với đội Mercedez tham dự DTM (Deutsche Tourenwagen Masters, thể loại đua xe nhẹ xuất phát từ Đức).

Trong thế giới dành cho những đồng nghiệp nam, Susie không thực sự thành công. Dù vậy, từ những nỗ lực mà cô thể hiện, Susie nhận được hợp đồng từ đội Williams. Đây là một phần trong chiến lược mà đội đua nước Anh phát triển cho các mùa giải mới, bắt đầu từ 2013.

Susie Wolff- Ảnh Getty

Quyết không dựa hơi chồng

Trên thực tế, hợp đồng của Susie với Williams được ký từ nửa năm trước. Khi ấy, nhiều người cho rằng cô gái tóc vàng xinh đẹp này được ký hợp đồng nhờ người chồng. Toto Wolff, chồng của Susie, vốn là một doanh nhân kiêm tay đua người Áo. Hiện tại, Wolff đang là một trong những nhà đầu tư của Williams. Đó là lý do những tin đồn chính người đàn ông sinh ra ở Vienna đã tác động để vợ mình nhận được hợp đồng làm tay đua thử.

Không muốn bị mang tiếng nhờ chồng để có công ăn việc làm, Susie đã chứng minh khả năng của mình ở những cuộc đua trên chương trình giả lập. Susie hoàn toàn thuyết phục được đội ngũ kỹ thuật Williams. Thế nên, hôm 17/10 vừa qua là thời điểm Susie chính thức xuất hiện trên đường đua Silverstone. Quãng đường thử nghiệm được ấn định 100 km, và cô đã hoàn thành rất tốt.

Trước khi Susie xuất hiện với tư cách nữ tay đua thứ tư của thế giới F1 trong vòng một thập niên gần đây, người hâm mộ từng chứng kiến tai nạn thương tâm của Maria de Villota. Nữ tay đua người Tây Ban Nha gặp phải tai nạn rất nặng hôm 3/7, tức chỉ bốn tháng kể từ khi cô ký hợp đồng với đội Marussia. Vụ tai nạn khiến de Villota mất đi một mắt. Theo lời Susie, chính tai nạn của de Villota đã giúp cô có thêm động lực để thi đấu. “Vụ tai nạn của Maria đã giúp tôi có thêm sức mạnh. Tôi muốn chứng minh rằng phụ nữ làm được mọi thứ, và chỉ một vụ tai nạn không thể ngăn cảm giấc mơ của chúng tôi”. Maria cũng đã đến họp báo để ủng hộ cho Susie ngày chính thức xuất hiện trên đường đua.

Ở bất kỳ nơi đâu, sự xuất hiện của phụ nữ luôn kèm theo vẻ đẹp và những điều lãng mạn. Việc Susie bắt đầu cầm lái ở Williams, dù chỉ là tay đua thử, như chứng minh rằng F1 không chỉ dành cho những gã đàn ông lạnh lùng. Đàn ông có thể đua xe, vậy tại sao những bóng hồng lại không thể!

Hoãn đường đua New Jersey

Ông trùm F1, Bernie Ecclestone, vừa chính thức xác nhận đường đua New Jersey sẽ chưa thể bắt đầu mùa giải 2013 như ý định ban đầu. Trước đó, ban tổ chức F1 đã thông qua việc New Jersey tổ chức chặng đua ngày 16/6/2013. Grand Prix New Jersey sẽ phải hoãn lại tới năm 2014. Có một số lý do được đưa ra, và điều quan trọng nhất là ban tổ chức đường đua New Jersey thiếu kinh phí. Thổ Nhĩ Kỳ được xem là ứng viên đầy tiềm năng để thay thế cho New Jersey.

Grand Prix Ấn Độ

- Tên quốc tế: Buddh International Circuit

- Chiều dài: 5,125 km - Số vòng đua: 60

- Khúc cua: 16 - Kỷ lục vòng: 1:27.249

- S Vettel (2011) Lịch thi đấu (giờ Hà Nội)

- Phân hạng: 15h30, thứ Bảy 27/10

- Đua chính thức: 16h30, Chủ nhật 28/10 * Trực tiếp trên Star Sports

Kim Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục