Super League 2012: Đã thấy mùa Xuân chưa?

07:15 Thứ hai 09/01/2012

Chỉ còn 2 tuần lễ nữa là đến Tết Nguyên đán của người Việt Nam và một số nước châu Á. Không khí Tết đã bao trùm khắp mọi miền, và chiều qua sau vòng 2 của Super League, một số đội bóng có lẽ đã tìm thấy được sắc xuân rộn ràng.

Vòng 2, bóng đá Việt Nam, hay nói đúng hơn là sân Thống Nhất (TP.HCM) được đón một vị khách đặc biệt: Cannavaro - hậu vệ lừng danh thế giới đến dự khán trận đấu giữa Sài Gòn FC - Hoàng Anh Gia Lai. Sau đó, cựu đội trưởng đội tuyển Italia đã bày tỏ, dù chỉ được xem 1 trận đấu, nhưng anh cảm thấy bóng đá Việt Nam rất hấp dẫn, và “đất nước của các bạn có những người đam mê bóng đá thật cuồng nhiệt, điều không phải ở đâu cũng có”. Nếu chứng kiến trận đấu diễn ra trên sân Thống Nhất cuối tuần qua sẽ thấy, nhận xét ấy của Cannavaro không phải là những lời mang tính xã giao, bởi đây là cuộc so tài khá hấp dẫn cho đến phút cuối của cả 2 đội. Khán đài sân Thống Nhất vẫn đông chẳng kém so với vòng đầu tiên, và người Sài Gòn cũng đã chứng tỏ cho vị khách quí phương xa thấy rằng, tình yêu bóng đá của họ vẫn âm ỉ, chỉ chờ có dịp là bùng lên.

Thế nhưng ấn tượng và có lẽ gây bất ngờ nhất ở vòng 2 lại là trận đấu trên sân Rạch Giá. Cuối tuần qua, gần 10.000 khán giả chủ nhà có mặt trên khán đài đồng loạt hát câu: “Kiên Giang mình đẹp làm sao. Trăng cũng đẹp, biển cũng đẹp, và... bóng đá càng đẹp” nhằm ngợi khen cú lội ngược dòng và giành chiến thắng 3-2 của tân binh K.Kiên Giang trước đối thủ hơn hẳn về mọi mặt: CLB Hà Nội. Sau trận, HLV Lai Hồng Vân cho biết: “Do biết sức và lực của mình, nên chúng tôi xác định trận nào cũng sẽ thi đấu như trận chung kết”. Dẫu biết chặng đường phía trước còn rất nhiều chông gai với thầy trò ông Vân, nhưng NHM vẫn tin cũng như rất mong lối chơi chân chất, hồn nhiên của K.Kiên Giang cứ mãi như thế.

Và nếu sắc xuân đã thấp thoáng trước hiên nhà đội bóng đất Kiên Giang, thì đối thủ của họ là CLB Hà Nội vẫn chưa thoát khỏi sự lạnh giá của mùa Đông sau 2 trận thua liên tiếp. Đặc biệt từ trận thua K.KG, giới chuyên môn đã bắt đầu đưa ra những dự báo không tốt cho HLV Nguyễn Thành Vinh và đội bóng được xếp vào nhóm đầu tư đình đám nhất mùa giải 2012. Trong khi đó, đồng hương Hà Nội T&T của họ tiếp tục thăng hoa ở đầu BXH. Sau trận thắng CLB Hà Nội, chiều qua đội bóng của bầu Hiển tiếp tục hạ B.Bình Dương trên sân nhà Hàng Đẫy để chứng tỏ họ mới là ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch.

Chiều qua, trong 3 trận đấu muộn của vòng 2 có thêm bất ngờ xảy ra. Ở phố biển Nha Trang, sau trận thua SHB Đà Nẵng trong ngày khai mạc, K.Khánh Hòa đã “trút giận” lên đối thủ V.Ninh Bình khi 4 lần xé lưới đối phương lúc trận đấu mới trôi qua hơn 60 phút. Một kết quả khiến người ta kinh ngạc, và đấy cũng là tỷ số có cách biệt cao nhất sau 2 vòng đấu của Super League 2012.

Đỗ Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục