Sự khác biệt của MU mùa này - Hàng tiền vệ biết ghi bàn!

17:07 Chủ nhật 12/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mùa giải năm nay, Manchester United khởi đầu chật vật khi 5 vòng đấu đầu tiên chỉ giành được 5 điểm, nhưng hiện tại đang xếp vị trí thứ 4 trên cả Liverpool và Arsenal. So với màn trình diễn mùa giải năm ngoái thì Manchester United hiện tại đã giành những kết quả khả quan hơn và đang mang lại những niềm tin nhất định cho người hâm mộ đội bóng Quỷ đỏ.

Mặc dù kém Chelsea tận 8 điểm và đầu mùa giải Ban huấn luyện của MU chỉ dám đặt mục tiêu kết thúc mùa giải ở tốp 3 thôi. Nhưng nhìn vào màn trình diễn của đội hình hiện tại thì người hâm mộ có thể kỳ vọng nhiều hơn thế vào đội bóng thân yêu của mình.

Hàng hậu vệ của đội bóng có thể chưa khiến người hâm mộ yên tâm do các chấn thương của trụ cột như Phil Jones, Smalling, Jonny Evans, hay cầu thủ khác có thể có kinh nghiệm đá phòng ngự như Michael Carrick nên phải sư dụng các câu thủ trẻ như Paddy McNair hay Tyler Blackett... chưa có kinh nghiệm, nên đôi lúc còn chệch choạc trong phòng ngự nhưng khi các chủ cột trở lại và nhìn vào hàng tiền vệ hiện tại thì chúng ta có thể yên tâm hơn. Bởi đơn giản, hàng tiền vệ MU hiện tại rất sáng tạo và đặc biệt là biết ghi bàn!


Mùa giải năm nay, với sự đầu tư mạnh mẽ trên thị trường chuyển nhượng, MU đã mang về những tân binh chất lượng như Ander Herrera, Daley Blind và đặc biệt là Di María chơi kỹ thuật và thì sức sáng tạo ở tuyến giữa MU được cải thiện hơn rất nhiều so với mùa giải năm ngoái. Hơn nữa với sự xuất hiện của Falcao, thì Wayne Rooney phải lùi xuống hàng tiền vệ và đá hộ công cho cặp tiền đao Robin van Persie và Falcao. Khi đó Rooney kết hợp với các cầu thủ khác ở hàng tiền vệ tạo nên bố tứ hàng tiền vệ mạnh mẽ và sáng tạo.

Với sơ đồ chiến thuật 4-1-3-2 ưu thích mà Van Gaal áp dụng cho đội bóng của mình đã mang lại những kết quả thuận lợi, sau 7 vòng đấu họ ghi tới 13 bàn, trung bình 1,85 bàn/ trận. Trong đó, ngoại trừ V20 và F9 thì hàng tiền vệ đã đóng góp số lượng bàn thắng rất lớn cụ thể: Hộ công R10 đã đóng góp 3 bàn, Di María 3 bàn, và Herrera có riêng cho mình 2 bàn thắng. Ngoài ra còn rất nhiều đường kiến tạo đến từ hàng tiền vệ.

Đây chính là sự khác biệt của MU mùa giải này so với mùa giải năm ngoái dưới thời David Moyes, cặp đội V20, R10 hầu như phải độc lập tác chiến vì hàng tiền vệ thiếu sáng tạo và thiếu những pha sút xa ghi bàn “kiểu Paul Scholes” để khai thông bế tắc. Và khi song sắt R10 - V20 bị “bắt chết” hoàn toàn hay chấn thương thì những Tom Cleverley, Valencia, Juan Mata hay Shinji Kagawa gần như “im lặng” và không có đóng góp đáng kể vào nh]ngx pha kiến tạo chứ chưa nói gì đến những bàn thắng cho đội chủ sân Old Trafford.

Điều đó dẫn đến thành tích nghèo nàn của MU năm ngoái khi dành vị trí thứ 7 chung cuộc. Trong đó, ngoại trừ Juan Mata chỉ có được 3 bàn thắng thì các tiền vệ trung tâm Tom Cleverley chỉ có vỏn vẹn cho mình 1 bàn thắng, Marouane Fellaini thì không ghi được bàn thắng nào. Và chỉ sau 10 tháng thì Daivid Moyes bị sa thải vì ông không thể bảo vệ danh hiệu vô địch Premier League và làm cho CLB mất suất tham dự UEFA Champions League lần đầu tiên kể từ mùa giải 1995-1996. Đó là hệ quả tất yếu của một hàng tiền vệ thiếu sáng tạo và không biết ghi bàn.

Nhìn vào màn trình diễn của hàng tiền vệ MU hiện tại với sự trở lại của những trụ cốt chất lượng nơi hàng phòng ngự, hàng tiền vệ sáng tạo và các chất sút hàng đầu thế giới trên hàng tấn công như Robin van Persie và Falcao thì chúng ta có thể yên tâm và kỳ vọng vào một MU phòng ngự chắc chắn, tấn công mạnh mẽ và có nhiều bàn thắng hơn nữa ở các vòng đấu tiếp theo.

(Bạn đọc: Nguyễn Văn Lực)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục