Steven Gerrard đề cao trận bán kết cúp FA với Everton

10:02 Thứ sáu 13/04/2012

Đội trưởng của CLB Liverpool, Steven Gerrard tỏ ra rất háo hức trước trận derby vùng Merseyside giữa đội bóng của anh và Everton trong khuôn khổ bán kết cúp FA. Cầu thủ người Anh tin rằng phong độ hiện tại của hai đội tại giải Ngoại hạng sẽ không có nhiều ý nghĩa trong cuộc chạm trán hấp dẫn này.

Lúc này, Everton đang thi đấu rất tốt ở Premier League và họ đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng, ngay trên Liverpool. Đội bóng của HLV Kenny Dalglish đã tụt dốc thảm hại và chỉ giành được 7 điểm trong 5 trận gần đây nhất. Thế nhưng theo lời Gerrard, điều đó sẽ không làm ảnh hưởng tới màn trình diễn của hai đội ở trận đấu bán kết cúp FA, dự kiến được tổ chức tại sân Wembley vào ngày 14/4 tới đây.

Với Gerrard, trận đấu này là cơ hội để bất kỳ cầu thủ nào cũng có thể trở thành người hùng của đội bóng, giúp Liverpool giành được tấm vé vào chơi trận chung kết cũng sẽ được tổ chức tại Wembley, và nếu thế, đó sẽ là lần thứ ba đội bóng áo đỏ vùng Merseyside được chơi tại sân vận động quốc gia trong mùa giải năm nay. "Tôi nghĩ đã nhiều lần, những cầu thủ lớn luôn có những ảnh hưởng mạnh mẽ đến trận đấu nhưng ai cũng có thể trở thành người hùng trong 1 trận đấu như vậy", cầu thủ 31 tuổi nói.

Steven Gerrard rất coi trọng cuộc chạm trán sắp tới với Everton. Ảnh: Internet.

"Đó là 1 dịp rất  thích hợp để trở thành anh hùng. Trận đấu lớn, cầu thủ lớn - và chúng ta hãy hy vọng những anh hùng sẽ đến trong màu áo đỏ".

Trận đấu bán kết cúp FA vào thứ Bảy tới sẽ là lần đầu tiên hai đội gặp nhau tại Wembley kể từ sau khi sân vận động này được xây dựng lại, và lần gặp nhau gần nhất tại Wembley giữa Liverpool và Everton cũng đã là từ năm 1989, chỉ 1 tháng sau khi thảm họa Hillsborough diễn ra.

"Đây không chỉ là một trận bán kết, phải không nào? Đây là một trận bán kết với Everton. Với mọi người trong chúng tôi và cả với bất kỳ ai ở Everton, đây là một trận đấu lớn".

"Đó là một trách nhiệm to lớn đối với các cầu thủ và các cổ động viên, trận đấu cần phải diễn ra đúng với tinh thần của nó và diễn ra một cách công bằng, để sau đó mọi người sẽ nhắc đến trận đấu với những điều tốt đẹp".

"Tôi không nghĩ vị trí trên bảng xếp hạng có ảnh hưởng gì đến trận đấu này, và bạn cũng chẳng cần phải có thêm bất kỳ động lực nào khi thi đấu trận derby ngay trước hơn 9 vạn khán giả tại một trận bán kết cúp FA. Riêng điều đó thôi đã là một động lực rất lớn. Tôi không nghĩ các cầu thủ trên sân sẽ nghĩ đến thứ hạng ở giải Ngoại hạng khi bước vào trận đấu", Gerrard nói thêm.

Trận đấu sắp tới sẽ là một trận đấu quan trọng với Liverpool, đơn giải vì đây là danh hiệu cuối cùng của mùa bóng mà đội bóng này có thể đạt được. Nếu chiến thắng Everton, thì Liverpool sẽ có thể đối đầu với 1 trong 2 đối thủ rất mạnh là Chelsea hoặc Tottenham ở trận chung kết, cũng sẽ được tổ chức tại Wembley.

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục