Steaua Bucuresti 1-0 Chelsea: Thất bại xứng đáng

06:23 Thứ sáu 08/03/2013

Sau một màn trình diễn bế tắc và nhạt nhòa, đoàn quân của HLV Rafael Benitez đành phải chấp nhận kết quả thua cuộc ở trận lượt di vòng 1/16 Europa League trên sân của đội bóng đang dẫn đầu giải vô địch quốc gia Romania, Steaua Bucuresti.

Steaua chắc chắn không phải là một cái tên có thể khiến cho những tên tuổi lớn bên phía Chelsea cảm thấy sợ hãi vào lúc này, nhưng đó chỉ là chuyện trên lý thuyết. Thực tế, Steaua đã thi đấu rất nỗ lực và hướng đến một chiến thắng trước đội bóng được xem là ứng cử viên sáng giá cho cúp vô địch Europa League, khi mà những đội bóng được đánh giá cao khác như Napoli và Atletico Madrid đã bị loại.

Màn trình diễn thiếu sức sống của Chelsea đã phải trả giá bằng trận thua trước đối thủ 'vô danh tiểu tốt' Steaua. Ảnh: Internet.

Mặc dù Benitez đã để một vài trụ cột như Juan Mata, Ashley Cole, Demba Ba ngồi ngoài, nhưng đội hình của Chelsea vẫn rất mạnh so với Steaua nếu tính về giá trị trên thị trường chuyển nhượng. Nhưng The Blues lại thể hiện một bản lĩnh kém cỏi khi không thể kiểm soát khu trung tuyến và không có nổi một pha tấn công nào ra hồn trong thời gian đầu của trận đấu. Và đến phút 30, ác mộng đã xảy ra khi cầu thủ trẻ Ryan Bertrand có pha tranh chấp thiếu kinh nghiệm trong vòng cấm với Raul Rucescu, cản ngã đối thủ trong vòng cấm trong một tình huống bóng bổng và trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đến. Chính Rucescu là người đã chuyển hóa thành công cơ hội ngon ăn này thành bàn thắng với một cú sút quyết đoán. Trong khi đó, các cầu thủ Chelsea vẫn tỏ ra bàng hoàng vì họ cho rằng đó không xứng đáng là một quả penalty, nhưng quyết định của trọng tài là quyết định cuối cùng và đội bóng Anh không thể làm gì khác hơn được.

Phải đến sau bàn thua choáng váng này, Chelsea mới bừng tỉnh đôi chút. Phút 40, Eden Hazard và Yossi Benayoun có pha đập nhả khá đẹp mắt trước vòng cấm Steaua để cầu thủ người Israel có cơ hội băng xuống dứt điểm một cách rất trống trải. Nhưng đáng tiếc là pha dứt điểm  từ cự ly khá gần của Benayoun lại không thể chiến thắng được thủ thành Tatarusanu.

Nhưng rốt cuộc thì sang hiệp 2 Chelsea trở lại với bộ mặt lờ đờ, thiếu sức sống của mình như đầu hiệp 1. Thậm chí các bình luận viên của Goal.com đã phải dùng từ 'không tồn tại' để nói về các cầu thủ đội khách ở trên sân, ngoại trừ một vài pha đi bóng có cố gắng của tuyển thủ Bỉ Eden Hazard. Đội chủ nhà giữ bóng tốt trong hiệp 2 và hạn chế đến mức tối đa số lượng cơ hội mà The Blues sở hữu. Khi Mata vào sân, anh cũng chẳng thay đổi được gì nhiều. Chelsea có thêm một vài cú sút không mấy nguy hiểm cho đến khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu. 1-0 cho Steaua là kết quả cuối cùng và vì thế, Chelsea sẽ phải quay trở lại Stamford Bridge với một tâm trạng nặng nề để chuẩn bị đến Old Trafford làm khách của Manchester United, đội bóng vừa thất bại đau đớn trước Real Madrid tại Champions League.

Sau khi gặp Man United, Chelsea sẽ tái ngộ Steaua trên sân nhà vào rạng sáng thứ Sáu tuần sau. Nếu tiếp tục thể hiện mờ nhạt như thế này, nguy cơ ứng cử viên sáng giá nhất bị đối thủ vô danh tiểu tốt Steaua đá vắng khỏi Europa League là hoàn toàn có thể xảy ra.


Đội hình thi đấu:

Steaua: Tatarusanu; Zukala, Pintilii, Chipciu, Tanase, Latovlevici, Rapa, Chiriches, Rusescu, Bourceanu, Popa.

Dự bị: Stanca, Gardos, Filip, Prepelita, Tatu, Iancu, Adi.

Chelsea: Cech, Ivanovic, Luiz, Terry, Bertrand; Mikel, Lampard; Benayoun, Oscar, Hazard; Torres.

Dự bị: Turnbull, Cole, Ferreira, Cahill, Azpilicueta, Marin, Mata.

Kết quả lượt đi vòng 1/16 Europa League

Ngày 08/03

Anzhi 0-0 Newcastle
VfB Stuttgart 0-2 Lazio
Steaua Bucuresti 1-0 Chelsea
Viktoria Plzen 0-1 Fenerbahce
Benfica 1-0 Bordeaux
Tottenham 3-0 Inter
Levante 0-0 Rubin Kazan
Basel 2-0 Zenit St. Petersburg
T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục