Spartak Moscow 0 - 3 Barcelona: Vô hiệu hoá lạnh giá nước Nga

02:47 Thứ tư 21/11/2012

Một trận đấu xuất sắc của các cầu thủ Barca khi đến làm khách trên xứ sở Bạch Dương. Lối chơi quyến rũ cùng ba bàn thắng đẹp mắt đã khiến không khí tại Moscow trở nên ấm hơn với các khán giả. Dani Alves và Lionel Messi là chủ nhân của ba bàn thắng trong trận đấu này. Số phận của Spartak Mowcow được quyết định ngay trong bốn mươi phút của hiệp một.

Việc trận đấu giữa Spartak Moscow và Barca đươc diễn ra sớm vì lý do thời tiết cũng đủ nói lên điều kiện nhiệt độ khắc nghiệt ở Nga lúc này. Đây vẫn luôn là một bất lợi cho bất kỳ một đội bóng nào phải đến làm khách trên sân của các câu lạc bộ nước Nga vào giai đoạn cuối năm của mùa bóng. Barca cũng không phải là ngoại lệ khi họ cũng rất e ngại yếu tố khách quan đó ảnh hưởng đến lối chơi.

Vậy mà những gì diễn ra trên sân lại không hoàn toàn giống với những dự báo của các chuyên gia và lo ngại của khán giả trước đó. Đội khách Barca nhập cuộc một cách đầy tự tin và vững chãi mặc cho nhiệt độ bên ngoài lúc này đang là 0*c. Những bước chạy thần tốc, những pha phối hợp miễn chê, ít ai ngờ Barca đang thi đấu trên sân Luzhniki ở Nga.

Lionel Messi tiếp tục thành tích khó tin của mình. Ảnh: Getty

Chính sự khởi đầu rất ấn tượng này mà trận đấu 90 phút thông thường được quyết định chỉ trong hiệp một. Chủ nhà Spartak Moscow đã rất cố gắng nhưng tất cả những gì họ có thể làm là xem đội bạn thi đấu. Chỉ 15 phút sau khi bóng lăn, mành lưới của thủ môn Dikan đã rung lên vì pha bắt banh sống ngay sát vòng cấm của Dani Alves. Đó là một pha dứt điểm rất ngẫu hứng và đầy chất Nam Mỹ của hậu vệ người Brazil. Cũng từ đây, mọi thứ trên sân không còn phụ thuộc vào chủ nhà nữa.

Mười phút sau khi mở tỉ số, Barca tiếp tục tận dụng ưu thế để gia tăng cách biệt về mặt điểm số trên sân. Lần này đến lượt Messi, cầu thủ đang rất khao khát ghi bàn để chính thức vượt qua kỷ lục 86 bàn thắng của Gerd Muller ghi được trong vòng một năm. Thủ thành Dikan rất xuất sắc đỡ được cú sút của Iniesta nhưng lao về không kịp trước pha đá bồi khó chịu mà Messi thực hiện. Vậy là chưa đầy 30 phút, thầy trò Tito Vilanova đã có lợi thế rõ rệt.

Phút thứ 40 của trận đấu, lần này tiếp tục là Lionel Messi khi anh hoàn thành cú đúp của riêng mình. Nhận đường chọt khe thông minh của Pedro, cầu thủ người Argentina gạt bóng qua thủ môn đội bạn rồi nâng tỉ số lên 3-0 cho đội khách. Khoảng cách quá lớn cùng thế trận đã mất hoàn toàn ngay trong hiệp một khiến sức phản kháng của Spartak Moscow là vô hiệu trước sự thăng hoa của đội bạn.

Thời gian thi đấu của hiệp hai bỗng trở nên quá dài với các học trò của Unai Emery khi những cố gắng của họ hoàn toàn không thể phát huy hiệu quả. Có lẽ cái lạnh được xem là lợi thế của Spartak Moscow đã quay lại làm họ đông cứng chứ không phải là Barca. Thua trận này, Spartak Moscow hết cửa đi tiếp và chỉ mong chờ loạt trận cuối để tìm suất dự Europa League. Barca chắc suất vị trí đầu bảng và hiển nhiên có mặt trong nhóm ưu tiên ở vòng sau.

* Đội hình xuất phát:

SPARTAK MOSCOW: Dykan; Makeev, Insaurralde, Suchy, D Kombarov; Carioca, Kallstrom; K Kombarov, Jurado, Ari; Emenike.

BARCELONA: Valdes; Alves, Pique, Mascherano, Alba; Fabregas, Xavi, Busquets; Iniesta, Messi, Pedro.

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục