Sông Lam Nghệ An: Vừa giận, vừa thông cảm với Công Vinh

11:04 Thứ bảy 18/10/2014

Công Vinh có quá nhiều kỷ niệm với đội bóng xứ Nghệ, nên ngày chia tay dù được dự báo từ trước để lại nhiều cảm xúc trái ngược với cả người ở và người đi.

Sau khi CLB Hà Nội giải thể, Công Vinh rơi vào cảnh thất nghiệp và có nguy cơ giải nghệ sớm, chính SLNA đã dang tay đón Công Vinh về, cho anh được thi đấu, trả lương đầy đủ hàng tháng (dù không cao). Chính sự giúp đỡ về mọi mặt này, đã giúp Công Vinh vượt qua giai đoạn tồi tệ nhất của sự nghiệp, trước khi anh được sang Nhật Bản thi đấu, rồi đạt cột mốc 100 bàn thắng tại V.League, được gọi trở lại ĐTVN và nhiều CLB săn đón.

Với những tình cảm của đội bóng xứ Nghệ dành cho mình, chân sút sinh năm 1985 đã không ít lần phát biểu trên báo chí nói rằng anh muốn chia tay sự nghiệp ở đội bóng quê hương. Tuy nhiên, cuối cùng Công Vinh vẫn ra đi, sau khi không được SLNA đáp ứng về mặt tài chính, dù chỉ cần bằng 8/10 so với các CLB khác.

Lần thứ 2 chia tay SLNA, Công Vinh khiến các CĐV xứ Nghệ nổi giận

Sau sự ra đi của Công Vinh, lãnh đạo CLB SLNA đã lần đầu lên tiếng. Theo Tổng giám đốc công ty cổ phần bóng đá SLNA Nguyễn Hồng Thanh, cảm giác lúc này của ông là cảm thấy tiếc nuối bởi trong 2 năm qua, CLB đã kỳ vọng rất nhiều Công Vinh sẽ cống hiến đến hết sự nghiệp, trở thành biểu tượng ở đội bóng xứ Nghệ. Sự có mặt của Công Vinh trên sân, không chỉ giúp SLNA dễ dàng hoàn thành các mục tiêu đề ra, mà quan trọng nhất là hình ảnh của SLNA, là tấm gương, chỗ dựa tinh thần cho các cầu thủ trẻ.

“Thật là tiếc, nhưng không quá buồn bưởi cuộc chia tay đã được dự báo. Chính Công Vinh nói rằng hợp đồng cuối cùng trong sự nghiệp. Cậu ấy muốn ký hợp đồng ba năm và CLB sẽ đảm bảo về mặt hình ảnh, chuyên môn cho tiền đạo này trong mùa giải tới đây. Chúng tôi đã làm đủ mọi cách để lo đủ số tiền giữ chân Công Vinh nhưng lực bất tòng tâm”, ông Thanh nói.

Chia tay Công Vinh, SLNA sẽ buộc phải tìm một thủ lĩnh mới và tuyển thủ Olympic Hoàng Thịnh đã được nhắm tới. Tuy nhiên, ngay cả đôn lên nhiều cầu thủ trẻ có sự tiến bộ trong thời gian qua, khoảng trống của Công Vinh để lại vẫn quá lớn.

Ông Thanh cho biết thêm: “Chúng tôi sẽ phải tiếp tục làm mạnh hơn nữa công tác đào tạo trẻ, bởi việc mua sắm cầu thủ hiện giờ gặp nhiều khó khăn về tài chính. SLNA với lực lượng không còn mạnh như trước, nên cũng đặt những mục tiêu phù hợp hơn để cầu thủ phấn đấu. Còn với Công Vinh, tôi xin chúc cậu ấy thi đấu thành công trong CLB mới. B.Bình Dương là đội bóng có tham vọng lớn, lại được đầu tư nhiều, có nhiều ngôi sao, Công Vinh sẽ sớm hòa nhập và giúp đội bóng này thi đấu tốt ở mùa giải tới”.

HLV Hữu Thắng cũng tỏ ra tiếc nuối khi Công Vinh chia tay SLNA. Chiến lược gia xứ Nghệ tâm sự: “Thực sự Công Vinh đi là tốt cho cậu ấy. Từng là cầu thủ tôi hiểu những chuyện như thế này. Vấn đề là sau khi Công Vinh cũng như hàng loạt tài năng SLNA ra đi trong thời gian qua, đặt ra bài toán tìm nguồn kinh phí ổn định và dồi dào để SLNA không còn cảnh như vậy nữa”.

Hầu hết các lãnh đạo, ban huấn luyện SLNA thông cảm với quyết định chia tay của Công Vinh, nhưng trên diễn đàn bóng đá SLNA, các CĐV lại không nghĩ như vậy. Rất nhiều các fan hâm mộ cho rằng Công Vinh đã ra đi theo tiếng gọi của đồng tiền, không có sự chia sẻ khó khăn với đội bóng, như anh từng được giúp đỡ khi bơ vơ không có CLB nào nhận.

Huy Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục