Sông Lam Nghệ An sắp "trói" thành công Trọng Hoàng

15:46 Thứ bảy 15/12/2012

Bóng đá Việt Nam đang bước vào cuộc khủng hoảng lớn nhất từ trước đến nay, một loạt ông bầu bỏ đội bóng, nhiều CLB đứng trước tình cảnh bơ vơ và khá nhiều tên tuổi đã chính thức bỏ cuộc chơi. Giữa cái vòng xoáy luẩn quẩn đó, SLNA vẫn đang sống tốt sau chuỗi ngày gian khó, thậm chí việc thị trường chuyển nhượng bị đóng băng còn giúp họ dễ dàng hơn trong việc níu giữ Trọng Hoàng và các đồng đội ở lại.

Đã có lúc, HLV Nguyễn Hữu Thắng cay đắng thừa nhận SLNA có rất ít cơ hội bởi sự nhòm ngó gắt gao của những thế lực lớn, BHL của đội chủ sân Vinh sớm tính toán đến những phương án thay thế khi đôn 1 loạt cầu thủ trẻ vừa tỏa sáng ở giải U21 Báo Thanh Niên lên làm nòng cốt chính.

Gần như chắc chắn Trọng Hoàng sẽ tiếp tục gắn bó với SLNA

Tuy nhiên, diễn biến gần đây cho thấy nhiều khả năng bộ 3 tuyển thủ quốc gia là Trọng Hoàng, Đình Đồng và Âu Văn Hoàn sẽ ở lại: “Tôi vẫn đang đắn đo, nhưng nếu nhận được lời đề nghị hợp lý từ SLNA thì chẳng có lí do gì để ra đi. V.League đang bão giá, để kiếm được bản hợp đồng có giá trị cao như trước là rất khó, hơn nữa chuyển đến môi trường mới sẽ không dễ hòa nhập. Về lâu về dài thì chưa thể nói trước, nhưng có lẽ tôi sẽ ở lại 1 năm rồi tính tiếp...”, hậu vệ Đình Đồng cho biết.

Lựa chọn trên của cầu thủ SN 1987 là khá khôn ngoan nếu nhìn vào “thời cuộc”. 2 tháng qua có đến 9 CLB phải giải thể hoặc chuyển giao, hàng trăm cầu thủ đứng trước nguy cơ thất nghiệp, nhiều tên tuổi đã phải tính đến phương án “không bóng đá”, điển hình như Công Vinh, mặc dù là tiền đạo số 1 của ĐTQG nhưng tương lai đang bị đặt dấu hỏi lớn bởi nếu muốn ra đi phải đền bù khoảng chục tỷ đồng, theo CV9, đi học đại học là việc tốt nhất lúc này.

Cầu thủ triển vọng của K.Khánh Hòa là Nguyễn Mạnh Tú quyết định treo giày, Châu Phong Hòa, Võ Văn Hạnh đá giải phong trào để kiếm đồng ra đồng vào... Rõ ràng, cuộc sống vương giả của 2 năm về trước chỉ còn trong giấc mơ, và nếu không sớm nhận ra thực tại, sẽ rất khó để tồn tại.

Chấp nhận chút ít thiệt thòi nhưng tương lai được đảm bảo dù sao cũng hơn là đứng trước tình cảnh bấp bênh, hẳn Trọng Hoàng, Văn Hoàn, Đình Đồng đủ thông minh để đưa ra lựa chọn khôn ngoan. Với SLNA, khó khăn đang dần được giải quyết, và với lực lượng hiện có, đội bóng xứ Nghệ là cái tên không thể xem thường ở mùa giải tới.

Việt Khánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục