Son Heung-min - người đội trưởng mẫu mực của Tottenham

10:45 Thứ ba 12/12/2023

Trong một mùa giải không có Harry Kane cùng một huấn luyện viên mới, ngôi sao người Hàn Quốc thể hiện vai trò đầu tàu của mình với những màn trình diễn hết sức thuyết phục.

Tottenham Hotspur vừa đánh bại Newcastle với tỷ số 4-1 để cắt đứt chuỗi trận đáng thất vọng vừa qua và tiếp tục chiến đấu cho mục tiêu top 4. Hiện tại, sau 16 vòng đấu, Spurs đang đứng thứ 5 và chỉ kém vị trí thứ tư của Manchester City 3 điểm.

Khi các học trò của Ange Postecoglou chơi tốt như thế này thì thật khó để ngăn cản họ. Đó là thứ bóng đá nhanh tới chóng mặt, bóng và các cầu thủ của họ di chuyển liên tục với tốc độ cực cao. Thậm chí, đối thủ nhiều khi còn không biết chắc chắn ai vừa thực hiện đường chuyền bên phía Spurs. 

Đó là định nghĩa hoàn hảo nhất cho thứ gọi là 'Angeball', và hạt nhân trong lối chơi đó chính là Son Heung-min. Kết thúc trận đấu với Newcastle, tiền đạo người Hàn Quốc đã có 10 bàn thắng và 4 đường kiến tạo sau 16 trận ở Premier League. Đó là thống kê của một chân sút hàng đầu thế giới.

Son Heung-min - người đội trưởng mẫu mực của Tottenham - Bóng Đá

 Son toả sáng rực rỡ ở trận đấu với Newcastle.

Sau sự ra đi của Harry Kane, huấn luyện viên mới của Tottenham là Postecoglou đã đặt niềm tin vào Son bằng cách trao cho anh chiếc băng thủ quân, cùng một vị trí bất khả xâm phạm trên hàng tấn công của đội bóng. Đáp lại niềm tin đó, ngôi sao 31 tuổi đang chứng minh rằng mình hoàn toàn có thể thay thế Kane trong vai trò dẫn dắt câu lạc bộ tới thành công.

Tuyển thủ Hàn Quốc luôn khiến cho đối phương phải mệt nhoài khi anh tấn công bằng tốc độ, kỹ thuật cùng khả năng dứt điểm miễn chê. Anh cũng rất tích cực hỗ trợ các đồng đội trong nhiệm vụ phòng ngự và kết nối giữa các tuyến. Đó là tất cả những gì bạn muốn thấy từ một cầu thủ đeo băng đội trưởng. 

Và một lần nữa, Son lại toả sáng trong cuộc tiếp đón Newcastle. Tiền đạo này thường xuyên lùi xuống để cùng các đồng đội ngăn cản những tình huống tấn công của Newcastle ở rìa vòng cấm Spurs, sau đó anh nhận bóng và ngay lập tức tiến lên phía trước với tốc độ xé gió. 

Son Heung-min - người đội trưởng mẫu mực của Tottenham - Bóng Đá

 Kieran Trippier liên tục bị người đồng đội cũ vượt qua.

Để biết được Son đã xuất sắc như thế nào, người hâm mộ có thể hỏi Kieran Trippier. Hậu vệ kỳ cựu của đội tuyển Anh đã bị đội trưởng của Spurs hành hạ trong cả trận đấu. Trong cả hai bàn thắng của Tottenham ở hiệp một, Son đã khiến Trippier trông như một gã hề tội nghiệp trước khi kiến tạo cho Destiny Udogie và Richarlison lập công.

Chính sự quyết tâm của Son cũng giúp cho các đồng đội trở nên mạnh mẽ hơn và chơi một trận đấu có thể nói là hay nhất từ đầu mùa giải tới giờ. Richarlison ghi hai bàn, Yves Bissouma và Pape Matar Sarr chơi vô cùng hay ở tuyến giữa, trong khi Dejan Kulusevski thể hiện tốt ở vai trò hộ công.

Đánh giá về màn trình diễn của các học trò, Postecoglu nói: “Chúng tôi có những đôi chân tươi trẻ hơn họ (Newcastle) và đó là những gì chúng tôi đã tận dụng để giành chiến thắng. Chúng tôi đã có nhiều ca chấn thương và điều đó gây khó khăn cho đội thời gian vừa qua, nhưng chúng tôi đang cố gắng khắc phục".

Son Heung-min - người đội trưởng mẫu mực của Tottenham - Bóng Đá

 Son Heung-min xứng đáng với niềm tin của Postecoglou.

“Sonny rất xuất sắc và gây ra nhiều vấn đề cho Newcastle. Những người khác nhìn thấy sự quyết tâm của cậu ấy và cố gắng noi theo", Postecoglou khen ngợi Son Heung-min. 

Lịch thi đấu của Tottenham Hotspur ở 4 trận sau đây là tương đối nhẹ nhàng với những đối thủ lần lượt là Nottingham Forest, Everton, Brighton và Bournemouth. Nếu có thể tiếp tục duy trì được phong độ như trận đấu với Newcastle, Tottenham sẽ có thể bước vào năm mới 2024 tới vị thế cao hơn trên bảng xếp hạng.

Về phía Newcastle, đây đã là trận thua thứ hai liên tiếp của họ ở Ngoại hạng Anh, sau thất bại trước đó với tỷ số 0-3 trước Everton. Điều đó thực sự đáng lo ngại khi mà phía trước họ là trận quyết chiến với AC Milan ở lượt cuối vòng bảng Champions League với hy vọng mong manh về việc đi tiếp.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 09:47 12/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục