SỐC: Lộ góc quay bí mật xác định rõ Llorente chạm tay hay không

14:46 Thứ năm 18/04/2019 | 1

TinTheThao.com.vnViệc chân sút Tottenham có chạm tay hay chưa trong tình huống tranh cãi đã sáng tỏ.

Tâm điểm tranh cãi lớn trong 24 giờ qua không gì khác ngoài bàn thắng quyết định của Fernando Llorente trong trận lượt về tứ kết Champions League giữa Manchester City và Tottenham Hotspur.

Xuất phát từ cú sút phạt góc của Kieran Trippier ở phút 73, tiền đạo 34 tuổi bật cao đưa bóng vào lưới thủ thành Ederson Moraes. Trọng tài Thổ Nhĩ Kỳ, Cuneyt Cakir phải dùng đến băng hình VAR để xác định liệu bóng có chạm tay trước khi chạm đùi Llorente hay chưa. Tuy nhiên, ngay cả video chiếu chậm được sử dụng cũng rất khó xác định. Sau nhiều lần xem lại, Cakir quyết định công nhận bàn thắng.

Lộ góc quay xác nhận Llorente chạm tay - Bóng Đá

 Góc quay VAR trong trận.

Mới đây qua trang twitter cá nhân, nhà báo ESPN, Craig Burley đã cung cấp 1 góc quay khác ở pha bóng trên. So với băng VAR sử dụng trong trận, góc quay này cho thấy bóng rõ ràng chạm vào tay Llorente.

Lộ góc quay xác nhận Llorente chạm tay - Bóng Đá

 Bóng rõ ràng chạm khuỷu tay Llorente ở góc quay này.

Cùng đưa tin, ấn phẩm Tây Ban Nha AS khẳng định trọng tài Cakir không được tiếp cận góc quay nói trên. Tờ này dẫn lời cựu trọng tài người Tây Ban Nha, Iturralde Gonzalez: "Massimiliano Irrati (trọng tài người Ý là tổ trưởng tổ VAR) khuyên Cakir vì ông ấy thấy bóng chạm tay. Khi Cakir trở lại sau khi xem băng hình, ông ấy nói với các cầu thủ: 'Tôi chẳng thấy gì cả. Bóng chạm đùi Llorente.' Họ không cho Cakir thấy góc quay bạn có thể thấy bóng chạm khuỷu tay Llorente. Đó là lỗi của VAR."

Phụng Sồ | 13:45 18/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục