Sir Alex tiết lộ bí quyết giúp M.U đánh bại Bayern năm 99

13:51 Thứ ba 01/04/2014

Sir Alex Ferguson, người từng có hơn 2 thập kỷ làm việc ở Old Trafford vừa có những chia sẻ xung quanh màn đụng độ giữa M.U và Bayern đã diễn ra cách đây 15 năm tại sân Nou Camp.

Cách đây 15 năm, M.U chạm trán Bayern Munich ở trận chung kết Champions League 1998/99 trên sân Nou Camp. Trước đó, hai đội đã gặp nhau ở vòng bảng, kết quả cả hai trận đều hòa có bàn thắng. Trận thứ 3, cuộc chiến cuối cùng, một trận đấu tưởng như không có gì đáng nói khi đội bóng Đức hoàn toàn chiếm lĩnh thế trận và sớm mở tỷ số nhờ pha sút phạt thông minh của Mario Basler.

Thế nhưng, khi 90 phút chính thức trôi qua, thời điểm các CĐV Bayern đã bắt đầu chuẩn bị mừng chiến thắng thì thảm kịch xảy ra. Phút bù giờ thứ 1, Sheringham cân bằng tỷ số 1-1 cho M.U. Phút bù giờ thứ hai, Solskjaer ghi bàn thứ 2. Quỷ đỏ của Ferguson với “thế hệ 92” huyền thoại đã vô địch châu Âu lần đầu tiên kể từ năm 1968 của cặp Busby - Charlton theo một cách không tưởng.
 
Sir Alex xúc động kể về chiến tích của M.U trước Bayern
 
Bạn không thể làm điều đó một cách tốt hơn”, Sir Alex nhớ lại. “Tôi nghĩ đó không phải là một tai nạn với Bayern bởi chúng tôi đã làm như thế rất nhiều lần trong mùa giải đó. Các cầu thủ có khao khát mãnh liệt để giành chiến thắng. Đó là một tập thể có tinh thần tuyệt vời, những nhân tố tuyệt vời. Họ xứng đáng giành chiến thắng đơn giản vì họ ra sân với đầy đủ tố chất tốt nhất”.

Sir Alex cũng tiết lộ thêm về bí quyết để M.U tạo nên vô số những màn ngược dòng: “Một trong những điều vĩ đại nhất trong thời gian tôi dẫn dắt M.U là khả năng lật ngược thế cờ trong 15 phút cuối. Khi bạn đang bị dẫn 0-1 hoặc 1-2, tức là bạn đã có 75 phút chơi tầm thường. Tôi luôn chấp nhận rủi ro bằng việc tăng cường thêm một cầu thủ cho tuyến trên. Tôi đã làm điều đó ở trận chung kết trước Bayern với Solskjær, Andrew Cole và Sheringham”.

Vào rạng sáng ngày 2/4 (theo giờ Việt Nam), M.U sẽ bước vào trận tứ kết lượt đi Champions League mùa này gặp nhà ĐKVĐ Bayern. Ở thời điểm hiện tại, nếu căn cứ vào những màn trình diễn của hai đội, thì Quỷ đỏ không được đánh giá cao so với Hùm xám xứ Bavaria.
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục