Sir Alex Ferguson trả lời PV tờ The Guardian: Moyes phải trưởng thành, Rooney hãy coi chừng

16:16 Thứ năm 12/09/2013

Vị chiến lược gia huyền thoại của M.U mới đây đã có bài trả lời phỏng vấn tờ báo uy tín The Guardian. BĐTC trích đăng nội dung cuộc nói chuyện của Sir Alex, trong đó, ông đề cập đến tình thế hiện tại của David Moyes, trường hợp Rooney và tương lai M.U.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

HLV cần nhận được sự tôn trọng tuyệt đối

PV: Cảm ơn ngài đã đồng ý trả lời phỏng vấn. Tình hình hiện tại của ngài thế nào?

- Sir Alex Ferguson: Là một ông già nghỉ hưu vui vẻ, tôi rất thoải mái. Tôi đến nơi này nơi khác với vai trò đại sứ cho M.U. Nói chung, mọi thứ đều tốt đẹp.

- Ngài có quan tâm sâu sát đến nội tình của M.U hay không?

- Anh đã hỏi một câu thừa. Tất nhiên tôi rất quan tâm đến đội bóng.Và tôi hiểu anh ám chỉ điều gì. Mùa giải chỉ mới bắt đầu, vì thế, nếu anh muốn nói rằng M.U không đáp ứng được kỳ vọng, tôi nghĩ anh đã sai. Các cầu thủ cần thời gian nhất định để làm quen với phương pháp thi đấu mới. Hãy tập thói quen kiên nhẫn.

Sir Alex Ferguson đã nhận được sự tôn trọng của tất cả các học trò?

- Là người ngoài cuộc, tôi có thể kiên nhẫn. Nhưng, đối với CĐV của M.U, họ đang ngày càng nghi ngờ năng lực của David Moyes.

- Ở một vài CLB, nếu HLV trải qua 3 trận thua liên tiếp, anh ta sẽ bị sa thải. Đó là một cuộc chơi nghiệt ngã. Song, điều tương tự sẽ không xảy ra tại M.U. Chúng tôi có những giá trị truyền thống đáng tự hào. Chúng tôi đã tính toán đến tất cả các trường hợp - kể cả trường hợp xấu nhất - khi lựa chọn David Moyes. Ông ấy có tất cả: sự
kiên nhẫn, sự đột phá, sự trung thành. Cái ông ấy thiếu chỉ là kinh nghiệm.

- Có phải do sự thiếu kinh nghiệm mà David Moyes quay lưng với các cầu thủ như Chicharito, Kagawa hay Nani?

- Anh không nên nghi ngờ quyết định của HLV. Các cầu thủ cũng vậy. Họ cần tuyệt đối tin tưởng vào những lựa chọn chiến thuật của David. Ông ấy đang cố gắng không gây nên nhiều sự xáo trộn, đồng thời tận dụng kinh nghiệm của những cầu thủ lớn tuổi. Đó là lý do ông ấy tin dùng Giggs và Ferdinand. Tôi cho rằng, không có gì khác thường.

"Hãy nhìn lại mình đi, Rooney!"

- Tuy nhiên, thưa ngài, sự thiếu kinh nghiệm không thể biện hộ cho lời nói không thông minh nhằm vào Rooney, khiến cậu ta đòi rời Old Trafford.

- Wayne đã có một vài hành động đáng xấu hổ. Cậu ta không nên như vậy. Cậu ta phải nghiêm túc nhìn lại mình. Đội bóng này đã cho cậu ta tất cả - sự nghiệp, danh tiếng, tiền bạc. Vậy mà cậu ta đòi bỏ đi chỉ vì một câu nói? Nếu tôi là Moyes, tôi sẽ khiến Rooney phải hối hận.

HLV David Moyes thiếu kinh nghim trên sân và cả ở phòng thay đồ

- Theo ngài, tại sao Rooney lại quyết định ở lại Old Trafford?

- Như tôi đã nói, M.U đã mang lại mọi thứ cho Rooney. Một trong những thứ đó là phong cách thi đấu. Cậu ta biết cỗ máy M.U vận hành ra sao, vì thế, thi đấu tại M.U đối với cậu ta là việc dễ dàng. Nhưng, chuyện sẽ không đơn giản như thế nếu cậu ta đến CLB khác. Lối chơi mới, đồng đội mới … những thứ đó sẽ khiến cậu ta khó tỏa sáng, hay thậm chí mất tăm. Nói tóm lại, cậu ta không có gan đánh bạc, nên cậu ta chọn cách ở lại.

- Giữ được Rooney, song, M.U chỉ có 1 sự bổ sung đáng nói là Fellaini. Như thế có vẻ không đủ?

- Với đội hình này, M.U đã vô địch Premier League cách đây mấy tháng. Tôi tin, M.U vẫn đủ sức cạnh tranh với bất cứ CLB nào.Chúng ta hãy chờ đến cuối mùa giải trước khi đưa ra bất cứ nhận xét nào.

- Cảm ơn ngài vì cuộc trò chuyện này.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục