Simona Halep tạo nên lịch sử

22:13 Thứ sáu 14/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trước đây, người ta chú ý đến Simona Halep chỉ đơn giản vì vòng 1 ngoại cỡ cùng gương mặt khá xinh xắn. Nhưng nay, Halep đã khác xưa rất nhiều. Theo đó, vòng ngực vốn là tâm điểm của bao ánh mắt tò mò giờ đây chắc chắn không còn vì ở tay vợt người Romania lúc này đã mang dáng dấp tầm cỡ hơn.

Theo bảng xếp hạng của Liên đoàn quần vợt nữ thế giới (WTA) chuẩn bị được công bố vào thứ 2 tới, Simona Halep sẽ vươn lên hạng 5 thế giới, qua đó trở thành tay vợt nữ người Romania có thứ hạng cao nhất trong lịch sử. Người nắm giữ kỷ lục này trước đây là Irina Spirlea, với hạng 7 thế giới. Như vậy, tốp 5 của làng banh nỉ trong thời gian tới sẽ bao gồm Serena Williams, Li Na, Agnieszka Radwanska, Victoria Azarenka và Halep.

Trả lời phỏng vấn trên website của WTA, tay vợt chuẩn bị đánh trận bán kết giải Indian Wells 2014 với Agnieszka Radwanska vào ngày mai (15.3) cho biết: "Điều này rất có ý nghĩa với tôi. Giờ đây, tôi đã là tay vợt có thứ hạng cao nhất trong lịch sử nước nhà. Dù vậy, mục tiêu của tôi vẫn là giành danh hiệu Grand Slam rồi sau đó có lẽ mới trở thành tay vợt xuất sắc nhất Romania vì bậc đàn chị Virginia Ruzici trong quá khứ từng giành được chức vô địch Roland Garros".

Với Simona Halep, năm 2013 đánh dấu những khoảnh khắc ngọt ngào nhất trong sự nghiệp của cô khi bỏ túi 6 danh hiệu vô địch. Còn ở mùa giải này, tay vợt 21 tuổi cũng duy trì được phong độ ổn định qua việc lọt vào đến tứ kết Úc mở rộng 2014, thành tích tốt nhất ở các giải Grand Slam đã tham dự, và lên ngôi tại Qatar Open. Việc có thứ hạng cao sẽ giúp Halep có được lợi thế rất nhiều ở các giải đấu sắp tới vì khi tránh được những tên tuổi mạnh ở các vòng "gửi xe".

Trong khi đó, cựu số 1 thế giới Maria Sharapova do không thể bảo vệ danh hiệu vô địch Indian Wells nên bị trừ điểm rất nặng, và rớt xuống tận hạng 7 thế giới. Một tay vợt cũng từng giữ ngôi nữ hoàng khác như Masha là Caroline Wozniacki cũng chung số phận, thậm chí còn tệ hơn khi sẽ rớt xuống tận hạng 15 hoặc 16.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục