Siêp cúp quốc gia: Huynh đệ tương tàn

11:12 Thứ bảy 04/01/2014

HLV Phan Thanh Hùng và Nguyễn Văn Sỹ là hai người bạn, anh em thân thiết qua nhiều năm, nhưng trong cuộc đấu trên sân Ninh Bình vào lúc 16h ngày 4/1 sẽ chỉ có một người hưởng trọn niềm vui.

Tuy hai HLV trưởng thân nhau như anh em ruột nhưng các cuộc đấu của Hà Nội T&T với Ninh Bình đều rất quyết liệt và không có sự nhường nhịn nào. Ninh Bình không đạt được nhiều thành công như đội bóng của bầu Hiển nhưng họ lại không chịu kém cạnh đàn anh trong các cuộc đối đầu. Trong 5 lần đối đầu ở sân Ninh Bình gần đây, Hà Nội T&T chưa từng biết đến chiến thắng. Trong khi đó, Ninh Bình từng thắng Hà Nội T&T ngay ở sân Hàng Đẫy mùa giải 2012.

Hai HLV Phan Thanh Hùng và Nguyễn Văn Sỹ từng cùng là trợ lý của HLV Henrique Calisto, Falko Goetz và khi ông Hùng lên ghế HLV trưởng đội tuyển quốc gia thì Nguyễn Văn Sỹ là trợ lý số một. Ảnh: Đức Đồng.

Trận Siêu cúp quốc gia năm nay diễn ra ở sân Ninh Bình là lợi thế không nhỏ của đội chủ nhà, vốn bị đánh giá kém hơn. Tuy vậy, việc để cho cựu vua phá lưới Timothy Anjembe ra đi rồi chân sút Moussa Sanogo chấn thương dài hạn khiến HLV Nguyễn Văn Sỹ gặp nhiều khó khăn với hàng công. Trong trận đấu với Hà Nội T&T chiều nay, HLV người thành Nam phải dùng đến chân sút từng bị CLB Thanh Hóa loại ở mùa trước là Patiyo Tambwe.

Samson sẽ gây ra nhiều khó khăn cho Ninh Bình. Ảnh: Đức Đồng.

Ngược lại, Hà Nội T&T mang đến đất cố đô gần như đầy đủ binh hùng tướng mạnh. Ngoại trừ tiền đạo Samson Kayode được nhập tịch với cái tên Hà Nội Sơn, HLV Phan Thanh Hùng còn có 2 cầu thủ ngoại chất lượng là trung vệ Goran và tiền vệ Hector, người từng tỏa sáng ở Sông Lam Nghệ An mùa trước.

Dàn nội binh của Hà Nội T&T cũng được đánh giá là có chất lượng cao nhất ở V-League mùa này với hàng loạt cầu thủ từng khoác áo đội tuyển quốc gia như: thủ thành Dương Hồng Sơn, hậu vệ Văn Biển, tiền vệ Cao Sỹ Cường, Nguyễn Ngọc Duy, Phạm Thành Lương, Nguyễn Văn Quyết…

Cuộc đấu ở khu vực giữa sân sẽ rất quyết liệt. Ảnh: Đức Đồng.

Hai đội có nhiều điểm tương đồng về lối đá khi đều dùng cách chơi 4-5-1 dựa trên nền tảng tuyến giữa mạnh gồm những tiền vệ có kỹ thuật, chơi ăn ý. Xét về đẳng cấp khi thực hiện cách chơi nhanh - nhỏ - nhuyễn, Hà Nội T&T ở trên đối thủ một bậc với dàn cầu thủ chất lượng hơn và cùng chơi với nhau nhiều năm hơn. Tuy vậy, khi gặp Hà Nội T&T, HLV Nguyễn Văn Sỹ luôn biết cách đề ra chiến thuật hợp lý để xóa nhòa khoảng cách này và tạo ra thế trận cân bằng. Cuộc gặp chiều nay sẽ là cơ hội để HLV này một lần nữa chứng tỏ khả năng của mình.

Xét về động lực, Ninh Bình có phần nhỉnh hơn vì đá trên sân nhà và chưa từng giành Siêu cúp trong quá khứ, điều mà Hà Nội T&T từng làm được cách đây 3 năm. Nếu giành Siêu cúp thì Ninh Bình sẽ có chiếc cúp thứ hai trong vòng 4 tháng và đây sẽ là yếu tố kích thích để bầu Trường quan tâm hơn đến đội bóng. Trong bối cảnh các ông bầu ngày càng ngại thưởng nóng như hiện nay, số tiền 200 triệu đồng cho ngôi vô địch cũng đủ để cầu thủ hai đội quyết đấu và tạo nên trận cầu hấp dẫn.

Nguyễn Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục