SHB Đà Nẵng có được “phất cờ” trước Hà Nội T&T?

17:41 Thứ hai 28/05/2012

Kết quả vòng 19 V-League cho thấy cuối cùng cuộc đua đến chức vô địch V-League 2012 dường như khó thoát khỏi sự định đoạt của 2 đội bóng nhà bầu Hiển, đúng như mong muốn của ông bầu này ở mùa giải 2009, khi SHB.ĐN đoạt cú đúp còn HN.T&T thiếu chút nữa cán đích ở một vị trí trong tốp 3 chung cuộc. Lúc ấy bầu Hiển đã tuyên bố muốn chứng kiến cảnh tượng 2 đội bóng của mình cùng ganh đua quyết liệt trong cuộc cạnh tranh chức vô địch V-League.

Tuy thế, vì nhiều nguyên nhân khác nhau, kể từ mùa bóng 2009 tới nay, khi HN.T&T bắt đầu xuất hiện ở V-League, người ta chưa bao giờ thấy SHB.ĐN và HN.T&T có sự cạnh tranh không khoan nhượng trên đường đua đến chức vô địch, mà kịch bản thường thấy là SHB.ĐN thường xuyên trượt ngã ở những thời điểm họ được kỳ vọng nhiều nhất. Chẳng nói đâu xa, nếu năm ngoái SHB.ĐN thực sự nghiêm túc với mục tiêu vô địch thì không phải SLNA hay HN.T&T mà chính đội bóng sông Hàn mới là ứng viên tiềm tàng nhất cho ngôi vị cao nhất.

SHB.ĐN (phải) có thực sự được “bật đèn xanh” để phất cờ?

Năm nay, cục diện song mã giữa HN.T&T và SHB.ĐN một lần nữa lại xuất hiện, nhưng việc SHB.ĐN có muốn và có được tạo cơ hội sòng phẳng với HN.T&T để đua tranh đến cùng hay không lại là câu hỏi không dễ tìm thấy lời đáp, bởi dù bầu Hiển luôn phủ nhận có sự phân biệt giữa 2 đội bóng thuộc sở hữu của mình, nhưng phận “con đẻ” “con nuôi” giữa HN.T&T và SHB.ĐN như thế nào thì cả làng bóng đá VN đều biết quá rõ, và đấy cũng là một trong những nguyên nhân khiến mỗi cuộc chạm trán HN.T&T-SHB.ĐN ở V-League mấy năm qua đều diễn ra hết sức căng thẳng và quyết liệt.

Bởi thế, có lẽ sẽ là hơi quá sớm để đưa ra kết luận về khả năng 2 đội bóng của bầu Hiển sẽ dẫn dắt cuộc đua vô địch từ nay cho tới cuối mùa, và một phần của sự thật có thể sẽ được hé lộ ngay ở tuần sau, khi HN.T&T làm chủ nhà tiếp SHB.ĐN trong trận đấu được chờ đợi nhất của vòng 20 V-League. Cũng may là SHB.ĐN vẫn còn trong tay một trận chưa đấu, nên dù có kết quả như thế nào ở cuộc chạm trán này với HN.T&T thì họ vẫn còn cơ hội vô địch, nhưng điều cơ bản là SHB.ĐN có thực sự được “bật đèn xanh” để phất cờ hay không thì chưa ai có thể đưa ra câu trả lời, ngoại trừ bầu Hiển…
Hoàng Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục