Serie A: Còn ai thắng nổi Juve

16:32 Thứ bảy 28/01/2012

Lần đầu tiên trong lịch sử, Juve bất bại trong cả giai đoạn lượt đi của Serie A. Thậm chí cả trong mùa bóng 2006/07 phải thi đấu ở Serie B, Juve cũng không có được sự ổn định phi thường đó (thua Mantova ở vòng 19).

Ngày 22/5/2011, nỗ lực muộn màng của Matri giúp Juve gỡ hòa 2-2 trước Napoli khi trận đấu chỉ còn chừng 5 phút, khép lại mùa bóng 2010/11 đáng quên của Juve. Nhưng đó cũng chính là điểm khởi đầu cho một chu kỳ bất bại kéo dài cho tới tận hôm nay, Juve đã không thua trong 22 trận chính thức gần nhất.

Juve đã không thua trong 22 trận chính thức gần nhất

Điều đáng nói khác là trong tất cả các trường hợp, kể cả khi cận kề với thất bại như ở chuyến làm khách tại San Paolo của Napoli hồi cuối tháng 11, thầy trò HLV Conte vẫn giữ được sự điềm tĩnh, kiên nhẫn chờ thời cơ.

Trong chuỗi bất bại của Juve, trận đấu mới nhất là thắng lợi 3-0 trước Roma ở Coppa Italia. Đó là 90 phút cho thấy sự quyết tâm cao độ của Juve tại mặt trận mà lâu nay họ vẫn xem là thứ yếu. Rõ ràng, việc đánh bại đối thủ đã có mặt ở chung kết Coppa Italia tới 5 lần trong 7 mùa bóng gần nhất một cách thuyết phục không phải là chiến công tầm thường. Conte không chỉ đang hướng Juve tới mục tiêu chính Scudetto, mà còn trên đường xây dựng một đội bóng toàn diện cả về chuyên môn lẫn tính cách. Đó là tiền đề cho những danh hiệu lớn sau này.

Một vấn đề của Juve là họ đã hòa tới 8 trận ở Serie A 2011/12, trong khi tất cả các chủ nhân của Scudetto từ mùa 2004/05, thời điểm Serie A mở rộng lên 20 đội, tới nay chỉ hòa tối đa 10 trận. Việc phải nhiều lần chia điểm cho thấy Juve vẫn có vấn đề trong khâu dứt điểm, điều mà họ cũng đã không làm được trước Udinese ở lượt đi dù chiếm ưu thế hoàn toàn. Nhưng đó là điều sẽ được thầy trò HLV Conte hoàn thiện trong thời gian tới, còn đêm nay, liệu Udinese có giải nổi bài toán đánh bại Juve?

Mạnh Khởi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục