Sẽ kiểm tra doping ở Tour de France

15:23 Thứ bảy 02/03/2013

Sau hàng loạt bê bối liên quan đến vấn đề “sử dụng doping ở Tour de France” vốn liên quan đến những tên tuổi lớn của làng đua xe đạp thế giới - kiểu như Alberto Contador (Tây Ban Nha), và gần đây nhất là sự sụp đổ của “huyền thoại một thời” Lance Armstrong (Mỹ), khâu kiểm tra doping ở giải đua xe đạp Grand Tour lừng lẫy Vòng quanh nước Pháp sẽ lại được tiến hành. Ủy ban chống doping của Pháp (AFLD) vừa cho biết họ sẽ xúc tiến việc tái thử nghiệm kiểm tra doping ở giải đấu 2013 - diễn ra vào tháng 6 năm nay.

Trong một thông báo mới nhất, AFLD khẳng định: “UCI (Liên đoàn Xe đạp quốc tế) đã đảm bảo sẽ thông tin về nơi ở của các cua rơ và hồ sơ dữ liệu sinh học của họ để có thể thực hiện các cuộc kiểm tra doping ngẫu nhiên nhằm chống lại việc sử dụng chất kích thích khi thi đấu ở Tour de France”.

Đây là một bước tiến lớn nếu biết rằng mới cách đây 2 tuần, UCI đã bác bỏ đề nghị tiến hành kiểm tra doping ở cuộc đua xe đạp Paris - Nice (sẽ khai diễn vào ngày mai, Chủ nhật 3-3 và kéo dài đến ngày 10-3) của AFLD. AFLD và UCI vốn đã bất hòa lâu nay vì cách làm việc quá khác nhau - AFLD từng nói rằng UCI không tuân thủ đúng thủ tục trong quá trình kiểm tra doping ở Tour de France 2009, nhưng UCI thẳng thừng bác bỏ cáo buộc này.

“Sự lùi bước” của UCI được cho rằng đó là vì tổ chức này đang chịu áp lực nặng nề từ dư luận sau khi Armstrong thừa nhận đã xài doping để 7 lần đăng quang Tour de France trong thời điểm “không sử dụng doping thì không thể giành chiến thắng những người cũng nhúng chàm khác”. Armstrong đã bị tước 7 danh hiệu, nhưng bảng vàng của Tour de France trong 7 năm này sẽ được bỏ trống mãi mãi, vì… sự hỗn loạn ở trong thời kỳ này…

Hoàng Dương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục