Sau Xi Măng Xuân Thành Sài Gòn, tới lượt Kienlongbank Kiên Giang dọa bỏ V-League

00:44 Thứ năm 22/08/2013

Cũng từ quyết định bỏ giải của XMXT Sài Gòn, K.Kiên Giang đã đe dọa sẽ bỏ 2 vòng đấu cuối V-League mùa này nếu VFF, VPF và BTC không giải quyết thỏa đáng vấn đề xuống hạng ở mùa giải năm nay.

Không nằm ngoài dự đoán, quyết định bỏ V-League của CLB XMXT Sài Gòn đang kéo theo rất nhiều hệ lụy phức tạp. Một trong những đội bóng phải chịu hậu quả trực tiếp từ quyết định trên là K.Kiên Giang. Trong ngày 21/8, đội chủ sân Rạch Giá đã chính thức gửi công văn gây sức ép lên VFF, VPF và BTC giải.

K.Kiên Giang gây sức ép lên VFF, VPF và BTC V-League 2013

Nội dung công văn đã nêu rất rõ đề xuất của K.Kiên Giang:

CLB K.Kiên Giang đã tốn hàng trăm triệu để tổ chức và tham gia 2 trận đấu với CLB XMXT Sài Gòn và giành được 3 điểm theo đúng quy định. Nếu CLB XMXT Sài Gòn không bỏ giải thì CLB K.Kiên Giang vẫn còn cơ hội để trụ hạng và thi đấu tiếp 2 trận đấu cuối cùng của giải. Vì thế, nếu như VFF, VPF và BTC giải quyết định vẫn có 1 suất xuống hạng là không phù hợp với hoàn cảnh hiện tại. Trong khi đội xếp thứ 4 ở hạng nhất bỗng dưng được thăng hạng mà không mất công sức nào. Điều đó là không hợp lý và thiếu công bằng với CLB K.Kiên Giang

Vì thế, CLB Kienlongbank Kiên Giang kiến nghị với VFF, VPF, BTC Giải tổ chức cuộc họp để đưa ra quyết định công bằng nhất với các CLB tham dự Giải VĐQG – Eximbank 2013 để tạo được sự đồng thuận của người hâm mộ và dư luận”, trích công văn của K.Kiên Giang.


Chung quy lại, vấn đề mà K.Kiên Giang đưa ra có liên quan trực tiếp tới quyết định bỏ giải của XMXT Sài Gòn. Theo điều lệ giải: Đội xếp thứ 12 trên BXH sẽ phải xuống hạng nhất. Trong trường hợp có CLB bỏ giải thì VFF sẽ tổ chức cuộc họp để đưa ra quyết định xem xét số lượng CLB xuống hạng cho phù hợp.

BTC đang gặp nhiều khó khăn từ quyết định bỏ giải của XMXT Sài Gòn

Vấn đề nằm ở chỗ, dù chưa tổ chức cuộc họp, Ông Phạm Ngọc Viễn – Phó chủ tịch VFF, TGĐ Công ty CP bóng đá Việt Nam đã có phát biểu liên quan đến việc CLB XMXT Sài Gòn bỏ giải rằng: “ Theo điều lệ giải, đội đứng thứ 12 sẽ xuống hạng. Nếu XMXT.Sài Gòn bỏ giải, thì trước mắt đội nào đạt số điểm thấp nhất (đứng thứ 11) sẽ bị xuống hạng”.

Đây cũng là vấn đề mà K.Kiên Giang đề cập tới trong công văn, thậm chí còn tố ông Phạm Ngọc Viễn làm sai nguyên tắc, gây hoang mang cho CLB và NHM. Cụ thể, đội bóng này yêu cầu VFF, VPF và BTC giải thực hiện đúng điều lệ giải.

Ngoài vấn đề trên, K.Kiên Giang cũng chỉ trích và kiến nghị VFF, VPF và BTC giải xem xét lại công tác trọng tài, đặc biệt là 2 trận đấu với ĐT.LA vòng 17 (Ngày 27/7) và V.Ninh Bình ở vòng 20 (Ngày 18/8). Ở cả 2 trận đấu này, K.Kiên Giang đều bị xử ép. Dù đã lên tiếng nhưng đội bóng này chưa nhận được lời hồi đáp.

Từ 2 vụ việc trên, K.Kiên Giang đe dọa sẽ bỏ 2 vòng đấu cuối ở V-League mùa này nếu VFF, VPF và BTC không giải quyết thỏa đáng những vấn đề trên.

CLB K. Kiên Giang luôn tuân thủ mọi quyết định từ phía VFF, VPF và BTC giải. Vì thế chúng tôi mong VFF, VPF và BTC giải đưa ra quyết định sáng suốt và công bằng nhất. Trong trường hợp quyết định đưa ra gây bất công cho các CLB, gây bức xúc với người hâm mộ. CLB K. Kiên Giang sẽ xem xét có thi đấu tiếp ở 2 vòng đấu cuối hay không”, trích công văn của K.Kiên Giang.

Duy Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục