Sau loạt trận đầu Olympic: Người ta nói gì

16:21 Thứ sáu 27/07/2012

Trong số 16 đội tham gia tranh tài ở bộ môn bóng đá nam thuộc thế vận hội Olympic mùa Hè 2012 tại London, U23 Tây Ban Nha, U23 Brazil, U23 Vương Quốc Anh là những đội bóng được đánh giá cao nhất, thu hút sự chú ý nhất từ giới mộ điệu. Song ở loạt trận đầu, cả 3 ứng cử viên vô địch nói trên đều thể hiện không thực sự tốt.

Trong khi U23 Tây Ban Nha thua muối mặt 0-1 trước U23 Nhật Bản, U23 Vương Quốc Anh có trận hòa đáng tiếc 1-1 trước U23 Senegal thì U23 Brazil dù thắng cũng toát mồ hôi hột trước U23 Ai Cập. Với những diễn biến đầy kịch tính đó, hãy xem người trong cuộc nói gì:

“Luôn khó khăn khi bạn chơi trận đầu tiên ở một giải đấu thế này. Chúng tôi đã có hiệp 1 tuyệt vời. Trong hiệp 2, chúng tôi đã có đôi chút bất cẩn”, tiền vệ Brazil, Oscar nói về việc anh và các đồng đội để Ai Cập ghi được tới 2 bàn thắng ở hiệp 2.


“Trong hiệp 1 chúng tôi đã cho thấy khả năng của mình. Chúng tôi đã chơi thứ bóng đá tuyệt vời và tạo ra nhiều cơ hội. Trong hiệp 1, khi họ có bàn thắng đầu tiên chúng tôi đã đôi chút loạn nhịp. Nhưng điều quan trọng là kết quả cuối cùng”, hậu vệ Rafael – người ghi bàn thắng mở tỷ số ở trận đấu đêm qua – cho hay.


“Điều quan trọng nhất là chiến thắng. Đó là những gì chúng ta tập trung tới”, tiền đạo Neymar – người ghi bàn thắng thứ 3 cho Brazil đêm qua khẳng định chiến thắng của đội nhà.

Trong khi đội bóng tới từ xứ sở samba có được niềm vui chiến thắng đêm qua thì U23 Vương Quốc Anh chỉ có được trận hòa:


“Chúng ta cần phải hướng tới những điều tích cực. Chúng tôi biết mình phải làm gì. Đây mới chỉ là trận đấu đầu tiên. Chúng tôi sẽ thi đấu tốt hơn ở trận tiếp theo. U23 Vương Quốc Anh cần cải thiện nhiều hơn nếu muốn vượt qua vòng bảng”, Ryans Giggs, đội trưởng U23 Vương Quốc Anh cho hay.

Thất bại 0-1 của U23 Tây Ban Nha gây nhiều đau đớn cho CĐV xứ Bò Tót. Song với cầu thủ và CĐV U23 Nhật Bản, đó lại là niềm vui khó tả.


“Thời gian nhập cuộc là rất quan trọng và tôi đã nói với họ rằng chúng tôi có thể thi đấu như vậy, rằng chúng tôi có thể ghi bàn thắng trước. Chúng tôi còn có thể ghi được nhiều bàn thắng hơn bởi chúng tôi có cơ hội. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã phòng ngự rất tốt. Song U23 Nhật Bản không được phép ngủ quên trên chiến thắng. Chúng tôi còn trận đấu với Honduras và Morocco trước mắt. Chúng tôi cần thi đấu tốt hơn nữa”, Yoshida – đội trưởng U23 Nhật Bản – cho hay.
Kinh Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục