Sao trẻ 19 tuổi ghi dấu ấn, Boston Celtics thắng dễ New York Knicks trên sân nhà

12:55 Thứ tư 25/10/2017

TinTheThao.com.vnJayson Tatum tiếp tục để lại dấu ấn trong chiến thắng 110-89 của Boston Celtics trước New York Knicks trên sân nhà TD Garden vào sáng nay 25/10 (giờ Việt Nam).

Trước hơn 18 nghìn khán giả nhà, Boston Celtics dễ dàng tạo thế trận lấn lướt ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngôi sao được chờ đợi nhất bên phía chủ nhà Kyrie Irving tiếp tục thể hiện được giá trị của bản thân với những tình huống đi bóng đột phá và ghi điểm (11) ấn tượng. Nhưng cái tên có được nhiều điểm số nhất cho Celtics ở hiệp đấu đầu tiên là Jaylen Brown. Tiền phong cao 2m01 ghi tới 13 điểm chỉ trong hiệp một góp phần đưa chủ nhà vượt lên dẫn 21-12 ở phút thứ 10. Những quả ném phạt sau đó của Irving khép lại hiệp đấu đầu tiên với tỷ số 30-17 nghiêng về Celtics.

BOS-NYK-04

 Jaylen Brown giúp Boston Celtics có được lợi thế lớn ngay trong hiệp đấu đầu tiên.

Kể cả khi Irving được HLV Brad Stevens cho ra nghỉ ở đầu hiệp hai thì Boston Celtics vẫn giữ được thế trận của mình. New York Knicks rõ ràng là không có phương án hiệu quả để xuyên thủng kiểu phòng ngự zone defence 2-1-2 bên phía chủ nhà. Các tình huống tấn công của đội khách thường rơi vào bế tắc. Thêm vào là những lần mất bóng (turnover) không đáng có càng khiến thầy trò HLV Jeff Hornacek gặp nhiều khó khăn hơn. Dù chỉ có 6 phút góp mặt trên sân ở hiệp này nhưng tài năng trẻ 19 tuổi Jayson Tatum đã để lại không ít những tình huống bóng đáng chú ý. Đầu phút thứ hai, từ một pha phản công, Shane Larkin cướp được bóng của Michael Beasley, bóng đến tay Terry Rozier, hậu vệ khoác áo số 12 dẫn bóng vào khu vực hình thang rồi chuyền ngược ra ngoài vòng ba điểm cho Shane Larkin, cầu thủ khoác áo số 8 nhanh chóng luân chuyển bóng đến tay Tatum để tay ném 19 tuổi thực hiện một pha bắn ba chính xác. Hơn một phút sau, lại là Tatum với cú block rất hay trước cú lên rổ của Courtney Lee. Cũng chính Tatum là người kết thúc pha phản công sau đó bằng một tình huống alley oop dunk cực kỳ đẹp mắt, Terry Rozier là người tung bóng kiến tạo.

BOS-NYK-07

  Jayson Tatum tiếp tục để lại dấu ấn đậm nét trong chiến thắng của Boston Celtics.

Chơi tốt cả trong phòng ngự lẫn tấn công, Jayson Tatum góp phần không nhỏ để Boston Celtics có được lợi thế 20 điểm dẫn trước 43-23 chỉ sau chưa đầy 5 phút thi đấu của hiệp hai. Dù đội chủ nhà có đôi chút chùng xuống ở phần còn lại của hiệp đấu nhưng với sự tập trung cao trong phòng ngự, Celtics vẫn kết thúc bước vào giờ nghỉ giữa game với cách biệt 21 điểm nhiều hơn 54-33.

Jayson Tatum có cú bắn ba chuẩn xác ở đầu hiệp ba để nâng tỷ số lên 57-35. Sau đó một phút lại là Jayson Tatum với tình huống cướp bóng thành công từ tay Ramon Sessions để rồi một mình thực hiện pha phản công trước khi thực hiện cú dunk đầy sức mạnh nâng tỷ số lên 59-37. Nhưng những tình huống phạm lỗi liên tiếp khiến HLV Brad Stevens phải vội vã rút Tatum ra nghỉ khi mà hiệp đấu thứ ba còn tới gần 6 phút nữa mới kết thúc. Nhưng điều đó cũng chẳng thể giúp New York Knicks có những tín hiệu lạc quan hơn khi mà những tình huống ba điểm của Kyrie Irving, Daniel Theis, Al Horford như là những lưỡi đao sắc bén chặt đứt hy vọng ngược dòng của các vị khách. Willy Hernangomez chỉ giúp Knicks rút ngắn phần nào cách biệt 60-77 trước khi hai đội bước vào hiệp cuối.

BOS-NYK-16

 Chiến thắng thuyết phục dành cho chủ nhà.

Không còn gì để mất, HLV Jeff Hornacek đốc thúc các học trò đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Nhưng chênh lệch tốt nhất mà New York Knicks có thể tạo ra được ở hiệp cuối là 16 điểm 65-81 sau tình huống bắn ba chuẩn xác của Courtney Lee. Nhưng Jayson Tatum lập tức đáp trả cũng bằng một tình huống bắn ba chuẩn xác để tái lập khoảng cách 19 điểm  84-65. Kể từ đó hai đội liên tục thay nhau ăn miếng trả miếng.Nếu Kristaps Porzingis (5 điểm) và Willy Hernangomez (8 điểm),... giúp Knicks ghi được số điểm nhiều nhất trong một hiệp ở game đấu ngày hôm nay là 29. Nhưng sự hiệu quả trong các pha ném phạt (12/15 tình huống ném tự do thành công) còn giúp Boston Celtics có nhiều hơn số đó với 33 điểm để giành thắng lợi chung cuộc 110-89. Đây là thắng lợi thứ hai liên tiếp của thầy trò Brad Stevens ở mùa giải năm nay sau hai game đầu toàn bại.

BOS-NYK-05

 Kyrie Irving có một game đấu không tồi.

Chiến thắng của Boston Celtics có công rất lớn của tài năng trẻ Jayson Tatum với 22 điểm cá nhân, 4 rebound, 2 kiến tạo, 4 steal, 2 block. Kyrie Irving (20 điểm, 7 kiến tạo và 3 rebound), Jaylen Brown (23 điểm, 4 rebound), Al Horford (13 điểm, 13 rebound, 5 kiến tạo) cũng là những cái tên góp công không nhỏ trong chiến thắng ngày hôm nay. Bên phía New York Knicks Enes Kanter là cái tên ấn tượng nhất với 16 điểm cá nhân và 19 rebound.

Một vài thống kê của game:

BOS-NYK-03

 

Box Score:

BOS-NYK-01

 

BOS-NYK-02

 

Video tổng hợp trận đấu:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 11:30 25/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục