"King James" tỏa sáng, Cleveland Cavaliers bắn hạ Chicago Bulls

09:35 Thứ tư 25/10/2017

TinTheThao.com.vnĐối đầu với đội khách Chicago Bulls, đội chủ nhà Cleveland Cavaliers đã trải qua không ít khó khăn, song vẫn có được trận thắng nhờ phong độ quá ấn tượng của LeBron James.

Bước vào trận đấu ngày hôm nay với Bulls, Cleveland Cavaliers bố trí ra sân đội hình không có 1 PG đích thực nào vì Rose vẫn chưa thể trở lại sau chấn thương – LeBron James được đẩy xuống, nhường vị trí SF cho Crowder. Bên kia chí tuyến, Bulls tiếp tục xuất phát với bộ khung quen thuộc từ đầu mùa.

J1

 LeBron tỏa sáng rực rỡ, góp công lớn cho chiến thắng của Cavaliers.

Phải chơi trên sân của đối thủ, song Bulls mới là những người nhập cuộc với ưu thế vượt trội hơn, đội khách đã sớm vươn lên dẫn trước với chuỗi 7 điểm liên tiếp. Như thường lệ, Cleveland nhập cuộc khá tệ với lối chơi rất thiếu tính gắn kết. James gần như phải “gánh” toàn đội trong phần lớn thời gian của hiệp 1. Thế nhưng, chừng đó chỉ đủ để giúp Cleveland tránh bị dẫn điểm quá sâu ở 12 phút thi đấu đầu tiên. Hiệp 1 kết thúc với cách biệt lên đến 10 điểm nghiêng về đội khách (38-28).

Bước sang hiệp đấu thứ 2, Cleveland nhập cuộc một cách chủ động hơn và được đền đáp với chuỗi điểm 14-6 sau 3 phút thi đấu đầu tiên. Sau đó, đội chủ nhà đã có thêm rất nhiều cơ hội để san bằng điểm số, song các tay ném lại bỏ lỡ cơ hội đó. Chứng kiến sự khó khăn của các học trò, HLV bên phía Bulls, Fred Hoiberg buộc phải cho hội ý. Trở lại sân, lập tức đội khách đã chơi tốt hơn. 2 cú ném ba điểm thành công liên tiếp các tình huống lên rổ chuẩn xác đã giúp Bulls thiết lập cách biệt 8 điểm (62 - 64) khi hiệp 2 chỉ còn gần 3 phút.

Đội chủ nhà Cavaliers đã tỏ ra quá vội vàng ở những cú ném từ ngoài vạch ba giây và tất cả đều không thành công (ngoại trừ cú bắn của Kyle Kover). Lần này, Cavaliers mới là những người phải cần quãng thời gian của hội ý. Trong tình thế khó khăn, thêm một lần nữa “King James” đã chứng minh được vai trò tuyệt vời của mình – anh có 2 tình huống 3 điểm cùng một đường kiến tạo trong những phút cuối để giúp Cavaliers rút ngắn cách biệt xuống còn 3 điểm (65-68).

J2

 Chicago Bulls không thể ngăn cản được sức mạnh tuyệt đối của James.

Trở lại sân ở hiệp 3, Cavaliers tiếp tục nhập cuộc rất tốt bằng chuỗi lên điểm ổn định. Tỉ số đã được cân bằng 72-72, trước khi Thompson thực hiện cú Dunk rổ đưa đội chủ nhà lần đầu vươn lên dẫn trước, khiến Bulls phải lập tức hội ý. So với với khoảng thời gian đầu tiên, Bulls đang gặp vấn đề khá lớn ở mặt tâm lý. Họ không thể triển khai tấn công, qua đó phải thực hiện những cú ba điểm đầy may rủi và đa phần đều thất bại. Từ phút thứ 5, cú ném ba thành công của James đã giúp Cavaliers nới rộng cách biệt lên đến 9 điểm.

Thời điểm cuối của hiệp đấu, Cavaliers rút James ra nghỉ, cộng với sự xuất hiện của Felder bên phía Bulls khiến cục diện trên sân bất ngờ có sự thay đổi. kết thúc hiệp đấu, Bulls mới là những người dẫn điểm với tỷ số 92-91. Trên sân, James đã cảm thấy khó chịu khi chứng kiến màn trình diễn quá nghèo nàn của các đồng đội.

Hiệp đấu cuối cùng, Kevin Love nổ “phát súng” đầu tiên cho đội nhà với pha ba điểm thành công. Tiếp đó, Kyle Kover tỏa sáng với 6 điểm liên tiếp, đưa Cavaliers vươn lên dẫn trước 102-96 chỉ sau hơn 1 phút. Chứng kiến áp lực quá lớn từ phía các học trò, HLV Fred Hoiberg buộc phải xin tạm dừng hội ý. Trở lại sân, Bulls đã chơi tốt hơn nhiều với những điểm số tương đối đều đặn. Nhưng trên mặt trận phòng ngự, họ lại không thể ngăn cản được sức mạnh của “King James”, dẫn đến việc không thể rút ngắn được cách biệt.

j3

 Các cầu thủ Chicago Bulls chơi đầy nỗ lực ở hiệp cuối, nhưng không thể lật ngược thế cờ.

8 phút của hiệp cuối trôi qua và cách biệt đã lên đến 11 điểm cho đội chủ nhà Cavaliers. Những phút còn lại, dù rất cố gắng, song Bulls chỉ có thể rút được đôi chút cách biệt. 119-112 là kết quả cuối cùng nghiêng về đội chủ nhà Cavaliers

Thông số trận đấu

j4

 

Box score

j5

 

j6

 

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 09:10 25/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục