Sao McLaren sợ muỗi ở Ấn Độ

20:21 Chủ nhật 28/10/2012

Lewis Hamilton và Jenson Button rất sợ bị loại muỗi mang virus ở Ấn Độ cắn, vì thế nhân viên khách sạn đã phải làm mọi cách để ngăn muỗi.

Chikungunya là loại sốt do loài muỗi mang virus đốt người và để lại những vết sưng kéo dài trong 18 tháng.  Điều đáng lo cho các tay đua Công thức I khi họ đang ở Ấn Độ tham dự Indian Grand Prix là họ luôn đối diện nguy cơ bị loài muỗi trên tấn công.

Đợt gió mùa Nam Á vừa kết thúc và đây là lúc các loài muỗi trở nên nguy hiểm nhất trước khi chặng Indian Grand Prix diễn ra. Trẻ em và người già là những đối tượng có thể chết vì bị muỗi đốt. Chẳng hạn như Yash Raj Chopra, một trong những đạo diễn nổi tiếng của Bollywood, vừa mới qua đời do sốt.

Hamilton và Button cùng các tay đua trên đường ra đường đua ở Ấn Độ.

Vì thế mà không có gì ngạc nhiên khi hai tay đua của đội McLaren, Lewis Hamilton và Jenson Button, có lý do để lo sợ. Họ, cùng với toàn đội McLaren, ở tại khách sạn Hilton, một nơi thường xuyên phải đối mặt với nạn muỗi tấn công. Tại đây, nhân viên khách sạn đã phải chăng lưới ở hành lang để hạn chế muỗi xâm nhập vào.

Tuy vậy, những biện pháp đấy cũng không ngăn được việc Button bị đốt khắp tay. Còn quản lý của anh, Richard Goddard, mặc dù đã phải mặc áo dài tay che kín cổ, quần dài và đi tất, ông vẫn bị muỗi đốt ở tai.

Cũng may cho các tay đua là không phải loài muỗi nào cũng mang virus. Người dân địa phương cho biết, những loài muỗi mang virus thường chỉ tấn công vào lúc sáng sớm hoặc trời nhá nhem và chỉ cắn giữa cổ tay và khuỷu tay, mắt cá và đầu gối.

Theo thống kê thì trong năm nay, ở Ấn Độ đã có 720 ca sốt vì muỗi. Mọi nỗ lực của chính phủ Ấn Độ trong các năm qua nhằm làm giảm căn bệnh này là không đáng kể.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục