Sao bóng rổ gốc Việt chính thức gia nhập NBA

18:00 Thứ bảy 25/06/2022

TinTheThao.com.vnCầu thủ bóng rổ gốc Việt, Johnny Juzhang đã được một đội bóng lựa chọn ký hợp đồng hai chiều (two-way contract).

Theo đó, cái tên quyết định đặt niềm tin vào Johnny Juzhang chính là Utah Jazz, đội bóng từng gây chú ý khi đua tranh thứ hạng cao tại miền Tây cùng với một loạt tên tuổi khác như Phoenix Suns, Golden State Warriors hay Denver Nuggets. 

Tuy nhiên, ở mùa bóng năm nay, Utah Jazz đã đưa ra quyết định cải tổ lực lượng khi chia tay 2 ngôi sao lớn nhất trong đội hình, Rudy Gobert (chuyển đến Minnesota Timberwolves) và Donovan Mitchell (chuyển đến Cleveland Cavaliers). Cùng với đó, HLV Quin Snyder cũng không còn tiếp tục gắn bó với CLB mà thay vào đó là tân HLV Will Hardy. 

Johnny

Johnny Juzhang có cơ hội được thử sức mình ở NBA trong màu áo Utah Jazz. 

Để bổ sung thêm lực lượng, Utah Jazz đã quyết định ký với Johnny Juzhang một bản hợp đồng 2 chiều (two-way contract), cho phép anh thi đấu cả ở NBA và G-League trong màu áo Salt Lake City Stars. Nếu chơi tốt, ngôi sao gốc Việt có thể được gọi lên đội 1 Utah Jazz và thi đấu tại NBA.

Trước Johhny Juzhang, anh trai của anh, Christian Juzhang cũng là cái tên nhận được nhiều sự chú ý của người hâm mộ bóng rổ Việt Nam. Tại mùa giải 2020, anh trở về VBA thi đấu và ngay lập tức được xướng tên là First Pick ở kỳ Draft cùng năm. Trong màu áo Saigon Heat, Christian Juzang đã chơi thăng hoa để góp công lớn giúp "Ông 30" đăng quang ngôi vương năm đó, đồng thời cũng trở thành CLB đầu tiên trong lịch sử VBA bảo vệ được chức vô địch của mình.

Lý Tầm Hoan - theo Bongro24h.vn | 18:00 25/06/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục