Săn sao dễ mà khó

11:41 Thứ sáu 29/06/2012

Đợt còn ở Kharkiv, khi nghe mấy chú bác rỉ tai: “Người Việt của mình đã ký hợp đồng cho ĐT Hà Lan thuê khách sạn và một bãi tắm vào dịp EURO này đấy”, tôi nghĩ ngay ra ý tưởng: Tận dụng thời cơ này để rình phỏng vấn các sao ĐT Hà Lan. Nhưng rốt cuộc kế hoạch này đổ bể hoàn toàn.

Để tiếp cận một ngôi sao hết thời như Martin Keown cũng không đơn giản

Tôi từng có dịp đứng cách Van Persie, Van Bommel, Robben chỉ vài chục xen-ti-mét, nhưng để tiếp cận họ không phải đơn giản, dù Hà Lan là một trong những đội tuyển cởi mở với NHM nhất đợt EURO lần này. Khi các cầu thủ Hà Lan di chuyển từ khách sạn ra xe buýt để tới SVĐ, họ cho phép CĐV đứng khá gần cửa lên xe. Nhờ vậy, tôi mới có dịp chạm mặt hầu hết các ngôi sao cỡ bự.

Nhưng những chàng trai của Cơn lốc Cam dường như đã học thuộc lòng một câu cửa miệng. Hễ gặp CĐV nào đề nghị chụp ảnh cùng hoặc ký tặng, tất cả các cầu thủ đều sẽ nói một câu giống nhau: “Sorry, I have to go quick” (Xin lỗi, tôi đang vội). Cứ thế, dù Robben, Van Persie rất sẵn lòng đưa cánh tay cho những NHM đeo thẻ phóng viên như tôi bắt, nhưng việc lưu lại một hình ảnh hay bút tích của họ lại khó vô cùng.

Câu chuyện ở Donetsk cũng tương tự. Trận Anh-Pháp, Rooney ngồi trên khán đài giống như những NHM khác xem bóng đá. Nhìn thấy anh từ xa, tôi đã lên kế hoạch tiếp cận. Xin mãi lực lượng tình nguyện viên mới cho vượt rào đi tắt sang khu CĐV, nhưng dù chỉ đứng cách Rooney đúng một cánh tay, tôi cũng không tài nào gặp được anh. Vệ sĩ của Rooney khá nhã nhặn, nhưng lại vô cùng nguyên tắc.

Thế mới nói, “săn” những ngôi sao đương thời tưởng dễ, nhưng thực ra khó vô cùng. Nếu may mắn, cùng lắm bạn chỉ có thể gặp những cầu thủ đã giải nghệ, với điều kiện họ có mặt ở EURO 2012 trong vai trò BLV, chứ không phải khán giả dự khán. Tôi nghe anh bạn đồng nghiệp bên Ba Lan kể, trận BĐN gặp Czech, dù nhìn thấy Luis Figo rõ mồn một, nhưng anh cũng không tài nào tiếp cận được.

Thạch Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục