Sân Nha Trang, K.Khánh Hòa - Hoàng Anh Gia Lai: Phố biển lao xao

07:58 Chủ nhật 29/07/2012

Có nằm mơ, người hâm mộ đội bóng phố biển mới nghĩ rằng K.KH lại có chiến thắng đậm đà và dễ dàng như thế. 3 điểm quý như vàng cho thấy bản lĩnh của “Vua trụ hạng”.

Trận đấu thực ra chỉ được giải quyết ở hiệp 2, còn 45 phút đầu đội chủ sân gặp quá nhiều vất vả trước đối thủ tổ chức phòng ngự tốt, thủ môn ngoại chơi như lên đồng.

Sự cẩn trọng thái quá của 2 đội đã khiến cho cục diện trận đấu diễn ra không mấy hào hứng. Đội chủ sân tổ chức bóng tốt hơn, liên tục vây ráp khung thành thủ môn Akpan. Trong khi đó, HA.GL bị đẩy vào thế co cụm, thi thoảng mới triển khai những pha phản công nhanh. Thế trận cù cưa, nhàn nhạt, K.KH lại kém may mắn nên 45 phút đầu kết thúc không có bàn thắng.

K.KH (phải) giành chiến thắng khó tin trên sân nhà trước HA.GL. Ảnh: Tuổi trẻ

Ngay đầu hiệp 2, K.KH dồn lên chơi theo kiểu được ăn cả, ngã về không. Sức tấn công không còn đơn điệu là phối hợp nhóm đánh thẳng trung lộ, mà đã đa dạng hơn bằng chuyển hóa hỏa lực sang 2 cánh. Tấn Tài, người chơi không mấy nổi bật ở hiệp một, đã khai thông thế bế tắc, mở ra cơn mưa bàn thắng cho chủ nhà ở phút 51. Tài cũng trở thành người hùng của trận đấu khi 2 bàn thắng sau đó đều xuất phát từ đường chuyền của “cu Tèo”.

Trở lại bàn thắng đầu tiên. Sau một pha tấn công, K.Khánh Hòa được hưởng quả phạt 11m. Trên chấm đá phạt, 2 cú sút liên tiếp của Agostinho đều không đủ hiểm, bị Akpan cản phá thành công. Rất may, sau những pha bóng lộn xộn, đội khách phá bóng loạn xạ và không may cho họ quả bóng đã văng vào chân Tấn Tài rồi đi thẳng vào lưới thủ thành Akpan. Lúc này khán giả Nha Trang mới thở phào nhẹ nhõm.

Có được bàn thắng, lối chơi của chủ nhà thông thoáng hẳn. Những pha dàn xếp ít chạm, kỹ thuật được thi triển hết sức đẹp mắt. Hàng loạt cơ hội được tạo ra, đẩy hàng thủ đội khách rơi vào tình thế rối loạn, nên việc họ thua tiếp là điều dễ hiểu,

Bàn thắng thứ 2 của đội chủ nhà ở phút 74 xứng đáng là siêu phẩm. Từ một quả đá phạt, bóng nhồi vào trung lộ để Tấn Tài chuyền ngược ra cho Lê Văn Tân từ tuyến 2 băng xuống kiểm soát. Sau đó, Lê Văn Tân chuyền ngược vào trong và nhiệm vụ của Ngọc Hùng còn lại quá dễ dàng, khi hàng thủ HA.GL đã nát vụn, thủ môn cũng lỡ trớn.

Chưa hết choáng váng, đội khách tiếp tục nhận thêm bàn thua thứ 3 chỉ một phút sau đó. Sau sai lầm trong việc kèm người của hậu vệ Ngọc Bảo, Lê Văn Tân đã cướp được bóng băng xuống sút chéo góc để nhấn chìm “Gỗ”.

Với chiến thắng này, K.KH đã dễ thở hơn và cánh cửa trụ hạng đã mở ra với họ. Xem ra, ngoài V.Hải Phòng, tấm vé rớt hạng còn lại đang nhắm cho TĐCS.ĐT và K.Kiên Giang.

Hữu Quý | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục